PTSC G&S ký hợp đồng dự án điện gió Thăng Long

20:54 | 27/05/2021

16,588 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 27/05/2021, Công ty TNHH MTV Dịch vụ khảo sát và Công trình ngầm PTSC (PTSC G&S) đã ký kết hợp đồng dịch vụ cung cấp, lắp đặt và vận hành phao nổi FLIDAR phục vụ dự án điện gió ngoài khơi Thăng Long (Thang Long Wind) với Tập đoàn Enterprize Energy (EE).
PTSC G&S ký hợp đồng dự án điện gió Thăng Long
Hình ảnh Lễ ký kết.

Lễ ký kết được tiến hành theo hình thức trực tuyến dưới sự chứng kiến của Tổng lãnh sự quán Vương quốc Anh và Bắc Ireland tại Thành phố Hồ Chí Minh - bà Emily Hamblin, cùng đại diện lãnh đạo tỉnh Bình Thuận.

Dự án Thang Long Wind nằm cách bờ biển tỉnh Bình Thuận 20 – 50 km, ở độ sâu 20 – 50m, với tổng công suất lắp đặt ước tính là 3.400MW, trải rộng trên diện tích 2.000 km2, có kết cấu trụ gió đặc biệt, các tua-bin có thể có công suất khác nhau. Những tua-bin đầu tiên được xây dựng có công suất khoảng 9,5MW, sau đó với sự tiến bộ của công nghệ sẽ được tăng lên 10MW – 12MW.

Việc thực hiện thành công hợp đồng dịch vụ này với EE đánh dấu bước chuyển hướng tích cực, không những của PTSC G&S - đơn vị thực hiện khâu đầu trong công tác khảo sát địa chất, thủy văn trong ngành công nghiệp dầu khí sang lĩnh vực năng lượng tái tạo, mà còn khẳng định sự chủ động đón đầu các xu thế dịch chuyển năng lượng, cũng như tâm thế sẵn sàng tham gia sâu, rộng hơn vào các lĩnh vực dịch vụ thế mạnh của Tổng Công ty PTSC, như khảo sát, thiết kế, chế tạo, lắp đặt và vận hành bảo dưỡng đối với các dự án điện gió ngoài khơi.

P.V

DMCA.com Protection Status