POS chuẩn bị tổ chức ĐHĐCĐ bất thường năm 2022 trình bổ sung lĩnh vực hoạt động về năng lượng tái tạo

15:26 | 11/08/2022

5,761 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Công ty Cổ phần Dịch vụ Lắp đặt, Vận hành và Bảo dưỡng công trình dầu khí biển PTSC (POS) sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường năm 2022 để trình bổ sung ngành nghề kinh doanh; thay đổi tên công ty và một số vấn đề khác thuộc thẩm quyền ĐHĐCĐ.

Theo tài liệu ĐHĐCĐ đã được công bố, POS sẽ trình cổ đông về việc bổ sung ngành nghề kinh doanh mới là: Xây dựng công trình điện; Kiểm tra và phân tích kỹ thuật – cụ thể là kinh doanh dịch vụ kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường; Xây dựng các công trình kỹ thuật dân dụng khác – cụ thể là xây dựng công trình công nghiệp – năng lượng tái tạo (điện gió, điện mặt trời, thủy triều); Lắp đặt máy móc và thiết bị công nghiệp – cụ thể là dịch vụ vận chuyển, lắp đặt, đấu nối chạy thử các công trình công nghiệp, năng lượng tái tạo.

POS cho biết, trong thời gian gần đây, trên thế giới hiện đang trong quá trình chuyển dịch từ việc sản xuất, khai thác, sử dụng năng lượng hóa thạch sang năng lượng tái tạo. Việt Nam hiện đang xây dựng các chính sách để thúc đẩy việc chuyển dịch năng lượng theo hướng xanh, sạch, bền vững, giảm phụ thuộc vào năng lượng nhập khẩu, năng lượng hóa thạch.

Các dự án năng lượng tái tạo, điện gió ngoài khơi là lĩnh vực đang có tiềm năng phát triển mạnh trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng; đồng thời có sự tương đồng với các dự án dầu khí ngoài khơi mà công ty POS có năng lực, kinh nghiệm đã được khẳng định trong nhiều dự án đã triển khai trước đây. Nhằm tiếp cận, nắm bắt cơ hội kinh doanh trước bối cảnh các dự án dầu khí suy giảm, công ty POS đã tích cực tìm kiếm, trao đổi với các đối tác, nhà thầu trong và ngoài nước để thực hiện các dự án thuộc lĩnh vực này.

PTSC thực hiện công tác lắp đặt cáp ngầm cho dự án điện gió Tân Thuận
PTSC thực hiện công tác lắp đặt cáp ngầm cho dự án điện gió Tân Thuận

Bên cạnh đó, lĩnh vực thử nghiệm các van an toàn, thiết bị điện cho các công trình dầu khí, công trình công nghiệp trong giai đoạn xây lắp mới cũng như quá trình vận hành theo định kỳ bảo dưỡng, sửa chữa, đòi hỏi phải thực hiện các công tác thử nghiệm lại. Vì vậy, việc duy trì và nâng cao tỷ trọng tự thực hiện đối với mảng dịch vụ này là một trong những định hướng phát triển của công ty. Cùng với đó, các gói thầu bảo dưỡng, sửa chữa liên quan đến lĩnh vực này khi thẩm tra, đánh giá sơ bộ về năng lực, kinh nghiệm trong công tác bảo dưỡng, sửa chữa có liên quan đến kiểm định, thử nghiệm. Đây được xem là điều kiện cần để khách hàng đánh giá trước khi công ty chấp thuận có tên trong danh sách nhà thầu.

Ngoài ra, để nâng cao năng lực và phạm vi công việc hiệu chuẩn, việc mở rộng thêm phạm vi hiệu chuẩn các máy dò khí (gas detector) sẽ làm giảm chi phí hằng năm công ty phải đưa đi hiệu chuẩn cũng như cung cấp dịch vụ cho khách hàng khi có nhu cầu.

Nhằm phát huy hiệu quả nguồn lực hiện có và góp phần gia tăng hiệu quả hoạt động SXKD, HĐQT POS sẽ trình ĐHĐCĐ bất thường sắp tới thông qua việc bổ sung các ngành nghề kinh doanh nêu trên.

Ngoài ra, trong những năm qua, POS luôn tập trung nâng cao hiệu quả SXKD, chất lượng dịch vụ, nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển cá dịch vụ mới. Đến nay, POS đã hoàn thành bức tranh tổng thể với 3 lĩnh vực cốt lõi: Vận hành, bảo dưỡng, sửa chữa; Xây lắp công nghiệp trên bờ; Xây lắp hàng hải. Nhằm tạo thuận lợi cho việc quảng bá thương hiệu cũng như kết nối, giao dịch với các đối tác và khách hàng, POS sẽ trình ĐHĐCĐ thông qua việc đổi tên công ty thành: Công ty Cổ phần Lắp đặt và Vận hành PTSC (POS).

ĐHĐCĐ bất thường năm 2022 của POS dự kiến sẽ được tổ chức vào sáng ngày 31/8/2022 tại Văn phòng Công ty, số 65A, đường 30/4, phường Thắng Nhất, TP Vũng Tàu.

Mai Phương

PTSC M&C khởi động quan hệ hợp tác với Ørsted trong các dự án điện gió ngoài khơiPTSC M&C khởi động quan hệ hợp tác với Ørsted trong các dự án điện gió ngoài khơi
PTSC tiếp tục khẳng định mục tiêu tham gia phát triển các dự án năng lượng tái tạo ngoài khơiPTSC tiếp tục khẳng định mục tiêu tham gia phát triển các dự án năng lượng tái tạo ngoài khơi
PTSC POS – Vươn ra biển lớnPTSC POS – Vươn ra biển lớn
POS chuẩn bị trả cổ tức năm 2020 bằng tiền tỷ lệ 15%POS chuẩn bị trả cổ tức năm 2020 bằng tiền tỷ lệ 15%
PTSC POS tuyển dụng nhiều vị tríPTSC POS tuyển dụng nhiều vị trí
PTSC POS đạt kết quả sản xuất kinh doanh ấn tượngPTSC POS đạt kết quả sản xuất kinh doanh ấn tượng

DMCA.com Protection Status