Phu Quoc POC: Đẩy mạnh số hóa, đạt nhiều kết quả tích cực trong 6 tháng đầu năm

15:00 | 22/07/2021

5,620 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 21/7, Công ty Điều hành Dầu khí Phú Quốc (Phu Quoc POC) đã tổ chức Hội nghị trực tuyến Sơ kết 6 tháng đầu năm 2021, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021 về công tác Đảng, hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) và hoạt động Công đoàn.
Phú Quốc POC: Vượt qua năm Phú Quốc POC: Vượt qua năm "khủng hoảng kép" bằng các giải pháp tối ưu chi phí
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng làm việc với Phú Quốc POC và SW POCChủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng làm việc với Phú Quốc POC và SW POC
Phú Quốc POC: Hiệu quả từ mô hình Năng lực điều hànhPhú Quốc POC: Hiệu quả từ mô hình Năng lực điều hành
Phú Quốc POC phấn đấu cho mục tiêu “First Gas” Dự án Khí Lô B vào cuối năm 2023Phú Quốc POC phấn đấu cho mục tiêu “First Gas” Dự án Khí Lô B vào cuối năm 2023
Phu Quoc POC: Đẩy mạnh số hóa, đạt nhiều kết quả tích cực trong 6 tháng đầu năm
Thành viên HĐTV Petrovietnam Nguyễn Vũ Trường Sơn tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị trực tuyến Sơ kết 6 tháng đầu năm 2021 của Phu Quoc POC.

Tham dự và chỉ đạo hội nghị trực tuyến, về phía lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có đồng chí Nguyễn Vũ Trường Sơn – Thành viên HĐTV Tập đoàn; đồng chí Phạm Quang Dũng, UV Ban Thường vụ Đảng ủy, Chánh Văn phòng Đảng ủy Tập đoàn.

Hoạt động sản xuất kinh doanh

Theo báo cáo được trình bày tại Hội nghị, dưới tác động của dịch Covid-19 bùng phát và những biến động của thị trường dầu mỏ thế giới, nửa đầu năm 2021 là một khoảng thời gian vô cùng đặc biệt với nền kinh tế - xã hội Việt Nam nói chung và ngành dầu khí nói riêng. Trước những áp lực này và thực tế khách quan, tiến độ Dự án bị ảnh hưởng từ khâu hạ nguồn – các nhà máy điện, Phu Quoc POC đã chủ động và đồng lòng chia sẻ với các Bên tham gia Dự án Khí Lô B bằng các biện pháp: tối ưu hóa nhân sự, hoãn và đàm phán giảm giá chi phí một số dịch vụ. Kết quả trong nửa đầu năm 2021, Phu Quoc POC đã tiết giảm được 9 tỷ đồng cho toàn Dự án, bằng 60% kế hoạch đăng ký năm 2021.

Với nguồn lực của mình, trong 6 tháng đầu năm 2021, Phu Quoc POC đã triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Trong đó, tại chương trình công tác năm được Petrovietnam và các Bên phê duyệt, Công ty đã thực hiện quản trị dự án đầu tư và báo cáo theo đúng yêu cầu của Tập đoàn, thực hiện các công tác thầu liên quan đối với các gói thầu EPCI, đồng thời thực hiện các công tác khảo sát thị trường Khoan và hoàn chỉnh các hồ sơ liên quan để sẵn sàng cho công tác đấu thầu ngay khi bắt đầu giai đoạn triển khai Dự án. Để đối phó với ảnh hưởng của dịch Covid-19, Ban lãnh đạo và Tổ Ứng cứu tình huống khẩn cấp của Công ty đã chủ động thực hiện các biện pháp ứng phó và phòng chống dịch Covid-19 như tổ chức lại việc ăn trưa, tiếp khách, triển khai phương án làm việc, hội họp từ xa, luân chuyển và phê duyệt hồ sơ điện tử, đồng thời tích cực tìm nguồn vaccine để toàn bộ cán bộ nhân viên được tiêm phòng dịch sớm nhất có thể, trong tình hình thực tế nguồn vaccine phân bổ đang còn hạn chế.

Phu Quoc POC: Đẩy mạnh số hóa, đạt nhiều kết quả tích cực trong 6 tháng đầu năm
Chung tay, thể hiện trách nhiệm cùng cộng đồng, hưởng ứng lời kêu gọi từ Tập đoàn, người lao động Phu Quoc POC đã tham gia và đóng góp thêm vào các chương trình thiện nguyện từ nguồn ngân sách theo hợp đồng PSC như tái thiết đời sống nhân dân miền Trung sau lũ, đóng góp cho quỹ vaccine và công tác phòng chống dịch Covid-19. Hình tư liệu

Trong công tác quản trị, Ban Lãnh đạo Phu Quoc POC xác định số hóa môi trường làm việc là một mục tiêu phát triển bền vững cho tương lai, đã chỉ đạo đẩy mạnh nghiên cứu và áp dụng những thành tựu của CMCN 4.0 vào công tác quản trị, như xây dựng thành công phân hệ PROC của ERP ứng dụng SAP, triển khai xây dựng phân hệ FICO, vận hành và tiếp tục hoàn thiện Hệ thống Quản trị nhân sự, ứng dụng Sharepoint xây dựng thành công “Workplace” cho toàn bộ công ty, triển khai tổ chức xây dựng cơ sở dữ liệu địa chất và khoan tiến tới số hóa, và tiếp tục xây dựng Hệ thống Quản trị rủi ro doanh nghiệp “ERM”. Điều này đã giúp Phu Quoc POC nâng cao hiệu quả công tác điều hành, chuỗi vận hành công việc được diễn ra thông suốt, liên tục kể cả trong thời kỳ dịch bệnh bùng phát.

Phu Quoc POC: Đẩy mạnh số hóa, đạt nhiều kết quả tích cực trong 6 tháng đầu năm
Phu Quoc POC tổ chức đào tạo và hướng dẫn CBNV sử dụng các ứng dụng trong hành trình chuyển đổi số. (Ảnh chụp trước thời điểm TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội do dịch Covid-19)

Trong 6 tháng cuối năm 2021, bên cạnh việc hoàn thành chương trình công tác năm đã được phê duyệt, Phu Quoc POC sẽ quyết liệt triển khai các công tác nâng cao năng lực của Người Điều hành Dầu khí Quốc tế trong các hoạt động quản trị công ty, tiếp tục ứng dụng thành tựu CMCN 4.0 tăng hiệu quả trong công tác vận hành nhằm tối ưu xử lý công việc, đáp ứng chiến lược chuyển đổi số của Tập đoàn và Chính phủ. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền văn hóa Petrovietnam và phát triển bền vững văn hóa Phu Quoc POC theo tiêu chí “Chuyên nghiệp và Chất lượng”.

Tại Hội nghị trực tuyến, Thành viên HĐTV Petrovietnam Nguyễn Vũ Trường Sơn ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của tập thể lãnh đạo, người lao động Phu Quoc POC để hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà Tập đoàn giao phó, trong bối cảnh Dự án đang gặp rất nhiều khó khăn bởi hàng loạt yếu tố khách quan và chủ quan của năm 2020 và nửa đầu năm 2021.

Đồng chí Nguyễn Vũ Trường Sơn cũng thông tin thêm về những khó khăn mà chuỗi dự án khí Lô B đang gặp phải, liên quan đến công tác triển khai khâu hạ nguồn là các nhà máy điện vẫn đang còn nhiều vướng mắc, việc đàm phán và thống nhất các thỏa thuận thương mại kéo dài. Qua đó, đồng chí Nguyễn Vũ Trường Sơn đề nghị Phu Quoc POC cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các nhà thầu trong mọi lĩnh vực, mọi hoạt động, để đưa ra những phương án phù hợp, hỗ trợ tư vấn cho các đơn vị, cơ quan chuyên môn giải quyết những vướng mắc, sớm đưa ra các quyết sách cần thiết, phù hợp để tháo gỡ khó khăn cho dự án để nhanh chóng đạt mục tiêu FID và sau đó là mục tiêu đón Dòng khí đầu tiên.

Đơn vị tiên phong trong công tác chuyển đổi số và xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Phu Quoc POC: Đẩy mạnh số hóa, đạt nhiều kết quả tích cực trong 6 tháng đầu năm
Đồng chí Phạm Quang Dũng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị trực tuyến Sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm 2021 của Đảng bộ Phu Quoc POC

Trong 6 tháng đầu năm 2021, với sự chỉ đạo của Đảng ủy, sự phối hợp nhịp nhàng của chuyên môn đồng cấp, Công đoàn Phu Quoc POC đã tham gia giải quyết, thương lượng với người lao động, chăm sóc tâm tư tình cảm của người lao động trong bối cảnh chương trình công tác và ngân sách năm bị ảnh hưởng bởi tiến độ dự án kéo dài. Nhờ đồng bộ và phối hợp đồng thời mọi công tác nên đến nay, đơn vị vẫn giữ được môi trường làm việc ổn định, người lao động và đoàn viên công đoàn tiếp tục yên tâm công tác.

Về công tác Đảng, Đảng ủy Phu Quoc POC tiếp tục phát huy vai trò hạt nhân chính trị trong việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ trọng tâm. Bên cạnh đó, Đảng ủy đã chỉ đạo việc quản trị công ty theo chuẩn mực ngành dầu khí quốc tế, triển khai xây dựng văn hóa doanh nghiệp nhằm nâng cao năng lực người điều hành, đảm bảo thực hiện các nhiệm vụ đối với Nhà nước, thực hiện chế độ, chính sách đối với người lao động và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp theo đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đảm bảo lợi ích của các Bên đối tác.

Phát biểu chỉ đạo về công tác Đảng, đồng chí Phạm Quang Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chánh Văn phòng Đảng ủy Tập đoàn đánh giá cao năng lực tổ chức, điều hành của Đảng ủy, Ban Lãnh đạo Phu Quoc POC vẫn giữ được sự ổn định, tiếp tục triển khai tốt các hoạt động và có được những kết quả quan trọng trong 6 tháng đầu năm. Đặc biệt, Phu Quoc POC được đánh giá là một trong những đơn vị tiên phong của Tập đoàn trong công tác chuyển đổi số và xây dựng văn hóa doanh nghiệp, với nhiều thành tựu đáng ghi nhận.

Tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn, đồng chí Lê Trần Minh Trí - Phó Bí thư phụ trách Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Phu Quoc POC khẳng định, dù vẫn còn nhiều trở ngại lớn khi tiến độ Dự án bị trượt do các yếu tố khách quan bên ngoài, nhưng tập thể lao động Phu Quoc POC sẽ luôn đồng thuận, quyết tâm với tinh thần truyền thống của những người đi tìm lửa, nỗ lực vượt qua được thử thách, hoàn thành tốt chương trình công tác năm cũng như các nhiệm vụ mà Tập đoàn giao phó.

Trúc Lâm

DMCA.com Protection Status