Pháp tạm ngưng việc bãi bỏ ưu đãi thuế với dầu động cơ diesel GNR

19:36 | 22/07/2020

|
(PetroTimes) - Ngày 22/7, đa số cánh hữu trong Thượng viện Pháp đã bỏ phiếu hoãn việc hủy bỏ ưu đãi thuế lên dầu động cơ diesel cho xe off-road (GNR) đến ngày 1/1/2022. Đây là một loại nhiên liệu được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực xây dựng và các công trình công cộng.
phap tam ngung viec bai bo uu dai thue voi dau dong co diesel gnr

Trong lần thảo luận đầu tiên của dự luật thứ 3 được sửa đổi để đối phó với dịch Covid-19, Thượng viện Pháp đã thông qua một sửa đổi “đi xa hơn” so với dự luật được bỏ phiếu tại Quốc hội. Việc bãi bỏ ưu đãi thuế này ban đầu được dự kiến thực hiện theo 3 giai đoạn: đầu tiên, tăng thuế từ ngày 1/7/2020, sau đó, tăng tiếp từ ngày 1/1/2021, trước khi hủy bỏ hoàn toàn ưu đãi thuế từ ngày 1/1/2022.

Các đại biểu quốc hội đã bỏ phiếu cho việc sửa đổi của chính phủ trong đó đề xuất “loại bỏ mức giảm ưu đãi thuế từ ngày 1/7/2021”. Việc sửa đổi được các thượng nghị sĩ thông qua nhằm hoãn việc bãi bỏ thuế quan duy nhất này đến ngày 1/1/2022. Theo bản tường trình của Thượng viện Pháp, bối cảnh của dịch Covid-19 yêu cầu không đánh thêm thuế vào nền kinh tế.

Bộ trưởng Pháp về Ngân sách công Olivier Dussopt tuyên bố phản đối việc hoãn ưu đãi thuế này.

phap tam ngung viec bai bo uu dai thue voi dau dong co diesel gnrNhu cầu dầu của Trung Quốc tăng trở lại so với mức trước đại dịch Covid-19
phap tam ngung viec bai bo uu dai thue voi dau dong co diesel gnrExxonMobil mở rộng sản xuất dầu diesel có hàm lượng lưu huỳnh cực thấp tại NMLD Fawley (Anh)

Nh.Thạch

AFP