Pháp áp dụng các tiêu chuẩn mới cho thiết bị năng lượng

16:54 | 09/01/2022

|
(PetroTimes) - Tại Pháp, các tiêu chuẩn môi trường mới sẽ có hiệu lực vào tháng 7/2022, nhằm hạn chế phát thải khí nhà kính từ các thiết bị sưởi ấm và đặc biệt loại trừ việc lắp đặt các nồi hơi sử dụng dầu đốt, theo một nghị định được công bố trên tờ Công báo hôm 9/1.
Pháp áp dụng các tiêu chuẩn mới cho thiết bị năng lượng

"Để có thể được lắp đặt trong một tòa nhà, bao gồm cả việc thay thế thiết bị hiện có, thiết bị sưởi ấm hoặc sản xuất nước nóng sinh hoạt" phải tuân thủ mức phát thải khí nhà kính "dưới 300 gCO2eq/kWh PCI", văn bản cho biết.

Các tiêu chuẩn mới áp dụng từ ngày 1 tháng 7 năm 2022.

Mức trần này "không bao gồm việc lắp đặt các thiết bị mới chạy bằng than đá hoặc dầu nhiên liệu”, Bộ Chuyển đổi sinh thái Pháp cho biết trong một thông cáo báo chí.

"Mặt khác, chủ sở hữu của các thiết bị hiện có chạy bằng nhiên liệu dầu hoặc than sẽ có thể tiếp tục sử dụng chúng mà không cần thay nhiên liệu, bảo dưỡng và sửa chữa chúng để duy trì hiệu quả", cùng một nguồn tin cho biết.

Chủ đề nhạy cảm này liên quan đến hàng triệu người Pháp, đặc biệt là ở các vùng nông thôn.

Dầu nhiên liệu là "năng lượng đứng thứ 3 được sử dụng để sưởi ấm ở Pháp", sưởi ấm "gần 4 triệu tòa nhà chung cư", theo báo cáo.

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý Môi trường và Năng lượng Pháp được trích dẫn trong thông cáo báo chí, những ngôi nhà được sưởi ấm bằng loại dầu này "chủ yếu ở các khu vực nông thôn và vùng ngoại thành".

Việc sử dụng loại năng lượng này đặc biệt quan trọng ở những khu vực có nhiệt độ mùa đông thấp, chẳng hạn như vùng Hauts-de-France và Auvergne-Rhône-Alpes, cùng những vùng khác.

IEA xem xét cung cấp miễn phí dữ liệu năng lượngIEA xem xét cung cấp miễn phí dữ liệu năng lượng
Chính phủ Kazakhstan giải tán sau bất ổn giá khí đốtChính phủ Kazakhstan giải tán sau bất ổn giá khí đốt
Petronas dự báo nhiều bất ổn đối với dầu và khí đốt trong quá trình chuyển đổi năng lượngPetronas dự báo nhiều bất ổn đối với dầu và khí đốt trong quá trình chuyển đổi năng lượng

Nh.Thạch

AFP