Petrovietnam sẻ chia và đồng hành cùng Hội Người cao tuổi Việt Nam

09:05 | 11/05/2022

2,972 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 10/5, tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam do ông Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch Hội dẫn đầu.

Cùng tham dự, về phía Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam có ông Trương Xuân Cừ - Phó Chủ tịch Hội; ông Đoàn Hữu Bảy - Chánh Văn phòng Hội. Về phía Petrovietnam có Thành viên HĐTV Phạm Xuân Cảnh; cùng lãnh đạo các Ban/Văn phòng Tập đoàn.

Petrovietnam sẻ chia và đồng hành cùng Hội Người cao tuổi Việt Nam
Toàn cảnh buổi làm việc

Thay mặt Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam, ông Nguyễn Thanh Bình gửi lời cảm ơn lãnh đạo Tập đoàn đã luôn hỗ trợ Hội Người cao tuổi Việt Nam trong các hoạt động an sinh xã hội, các hoạt động vì cộng đồng.

Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh, trong suốt chiều dài lịch sử, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Người cao tuổi đã và đang có nhiều đóng góp quan trọng, thực sự là “vốn quý của dân tộc”, “là lực lượng quan trọng của đất nước, là rường cột của gia đình và xã hội Việt Nam” như lời Bác Hồ và lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã nhiều lần đánh giá.

Đến nay, Hội Người cao tuổi Việt Nam đã có trên 9,7 triệu hội viên (trong tổng số gần 12 triệu Người cao tuổi cả nước). Hội Người cao tuổi với nhiều hoạt động thiết thực, đóng góp tích cực trong các hoạt động của đất nước, đặc biệt trong đảm bảo ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tham gia phát triển kinh tế - xã hội.

Hiện có trên 65% người cao tuổi sống ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa; có gần 1 triệu hội viên người cao tuổi là thương binh, lực lượng dân công hỏa tuyến, thanh niên xung phong có đời sống khó khăn rất cần sự quan tâm hỗ trợ của Nhà nước và cộng đồng.

Petrovietnam sẻ chia và đồng hành cùng Hội Người cao tuổi Việt Nam
Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam Nguyễn Thanh Bình phát biểu tại buổi làm việc

Ông Nguyễn Thanh Bình cho biết, để triển khai tốt các nội dung chính sách về người cao tuổi trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, bài phát biểu chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại cuộc gặp mặt đoàn đại biểu về dự Đại hội lần thứ VI Hội người cao tuổi Việt Nam và Nghị quyết Đại hội VI Hội người cao tuổi Việt Nam cũng như các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước cần tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc, giúp đỡ để người cao tuổi phát huy thế mạnh, tham gia đóng góp tích cực, hiệu quả vào công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước. Hội Người cao tuổi Việt Nam rất mong muốn Petrovietnam tham gia chia sẻ, đồng hành cùng Hội chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người cao tuổi.

Petrovietnam sẻ chia và đồng hành cùng Hội Người cao tuổi Việt Nam
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi tiếp, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng chúc mừng Hội Người cao tuổi Việt Nam vừa qua đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2021-2026.

Ông Hoàng Quốc Vượng chia sẻ, hiện nay trong hệ thống của Tập đoàn cũng có Hội Dầu khí Việt Nam, nơi “hội tụ” trí tuệ, tập hợp nhiều thế hệ cán bộ gắn bó, tâm huyết đối với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, trong đó cũng có nhiều hội viên cũng tham gia Hội Người cao tuổi Việt Nam đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của ngành Dầu khí và Tập đoàn.

Ông Hoàng Quốc Vượng nhấn mạnh, trong những năm qua, cùng với việc đẩy mạnh và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác an sinh xã hội luôn được tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên Petrovietnam quan tâm, coi đó là nhiệm vụ chính trị quan trọng, là trách nhiệm, tình cảm của những người lao động Dầu khí đối với cộng đồng, với xã hội. Hằng năm, Tập đoàn đã dành ra số tiền khoảng 400 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội, tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực y tế, giáo dục, xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, hỗ trợ nhân dân các địa phương khắc phục khó khăn do thiên tai, địch họa.

Petrovietnam sẻ chia và đồng hành cùng Hội Người cao tuổi Việt Nam
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng tặng quà lưu niệm Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam Nguyễn Thanh Bình

Ông Hoàng Quốc Vượng mong muốn thời gian tới, Petrovietnam được đồng hành, phối hợp, chia sẻ cùng Hội Người Cao tuổi Việt Nam trong các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo đời sống của người cao tuổi khó khăn… Với lực lượng hội viên là các nhà khoa học nhiều kinh nghiệm, trí tuệ, Hội Người Cao tuổi Việt Nam sẽ tham gia đóng góp những ý kiến tâm huyết, quý báu trong việc hỗ trợ xây dựng cơ chế chính sách, hoạch định chiến lược, tư vấn, phản biện cho sự phát triển của ngành Dầu khí nói chung và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nói riêng, cũng như đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

PVN tổ chức kỷ niệm Ngày Quốc tế Người cao tuổi 1/10 PVN tổ chức kỷ niệm Ngày Quốc tế Người cao tuổi 1/10
PVEP gặp mặt các cán bộ hưu trí nhân Ngày Quốc tế Người cao tuổi PVEP gặp mặt các cán bộ hưu trí nhân Ngày Quốc tế Người cao tuổi
Lãnh đạo PVN tri ân, chúc thọ đồng chí Hồ Tế Lãnh đạo PVN tri ân, chúc thọ đồng chí Hồ Tế
PVN gặp mặt cán bộ hưu trí nhân Ngày Quốc tế Người cao tuổi PVN gặp mặt cán bộ hưu trí nhân Ngày Quốc tế Người cao tuổi
PVN gặp mặt cán bộ hưu trí nhân Ngày Quốc tế Người cao tuổi PVN gặp mặt cán bộ hưu trí nhân Ngày Quốc tế Người cao tuổi
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam gặp gỡ cán bộ hưu trí Tập đoàn Dầu khí Việt Nam gặp gỡ cán bộ hưu trí

N.H

DMCA.com Protection Status