Petronas và TiME Marine phát triển công nghệ thu hồi dầu khí mới

13:13 | 29/09/2018

|
(PetroTimes) - Petronas sẽ hợp tác với TiME Marine Services Sdn Bhd, đơn vị giành chiến thắng trong cuộc thi Thách thức Công nghệ Petronas lần thứ ba, để phát triển giải pháp công nghệ tiên tiến trong việc xử lý bùn nhằm gia tăng thu hồi dầu khí trên đất liền.  
petronas va time marine phat trien cong nghe thu hoi dau khi moi Dự án NMLD RAPID của Petronas đón chuyến hàng dầu thô đầu tiên
petronas va time marine phat trien cong nghe thu hoi dau khi moi Petronas có thể đầu tư vào các lô dầu ở Nam Sudan

TiME Marine Services đã giành chiến thắng với đề án áp dụng các hóa chất công nghệ nano không độc hại và thân thiện với môi trường, có khả năng hóa lỏng bùn và sáp nặng. Các hạt nano sẽ tách các nhũ tương thành dầu và nước, cho phép tối ưu hóa thu hồi dầu khí, đồng thời làm sạch nước thải đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng môi trường.

petronas va time marine phat trien cong nghe thu hoi dau khi moi
TS. Shahidah M Shariff, CEO Petronas, trao giải cho bà Omar Khalid, CEO TiME Marine

Giải pháp công nghệ này cũng cho phép xử lý hiệu quả bùn trong dầu thô và các bể chứa sản phẩm dầu mỏ với chi phí thấp, nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm dầu khí. Công nghệ này cũng sẽ mang lại lợi ích cho Petronas thông qua việc giới thiệu các tiêu chuẩn vận hành tốt hơn về An toàn, Sức khỏe & Môi trường (HSE) cũng như giảm thiểu việc thất thoát lợi nhuận ngoài kế hoạch (ULPO).

Theo chương trình hợp tác, Petronas sẽ cung cấp cho TiME Marine Services nền tảng để áp dụng công nghệ nói trên tại các tài sản của Petronas, cũng như thông tin độc quyền để cùng phát triển và thương mại hóa công nghệ.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)