Bản tin Dầu khí Thế giới ngày 4/4/2017

Pemex: Mitsui và SK có thể sẽ tham gia dự án NMLD Tula

16:03 | 04/04/2017

430 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Pemex, công ty dầu khí quốc gia Mexico, đã đưa công ty Mitsui (Nhật Bản) và công ty Thiết kế và Xây dựng SK (Hàn Quốc) vào danh sách đối tác tiềm năng của dự án chuyển đổi các nhiên liệu có nhiệt trị thấp sang các sản phẩm như xăng dầu và diesel trị giá 2,1 tỷ USD tại nhà máy lọc dầu (NMLD) Tula.
pemex mitsui va sk co the se tham gia du an nmld tula

Ngoài ra, các đối tác khác bao gồm PetroChina, Sinopec, Shell và Chevron có khả năng sẽ tham gia liên doanh cho gói thầu cải tiến và vận hành phân xưởng cốc hóa tại đây. Pemex sẽ chính thức phát hành hồ sơ mời thầu trong vài tuần tới.

Dự án chuyển đổi tại NMLD Tula đã thể hiện một nỗ lực hơn nữa của Pemex nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động. Công ty này đã phải trì hoãn việc bảo dưỡng tại 6 NMLD do ngân sách bị cắt giảm sau khi sản lượng khai thác dầu thô sụt giảm liên tục trong 12 năm qua. Các nhà máy lọc dầu đã phải dừng đột xuất 88 lần trong năm ngoái, 4/7 kế hoạch bảo dưỡng lớn phải hoãn lại đến năm 2017 và 2018. Tula là NMLD lớn thứ hai của Pemex, hiện đang hoạt động với 62% công suất (315.000 thùng/ngày).

Năm ngoái, Pemex đã thuê ngân hàng Bank of America, để tìm kiếm các phương án và đối tác chiến lược cho Tula và các nhà máy lọc dầu của mình, trong đó ưu tiên những kế hoạch có liên doanh ngay sau khi phân xưởng cốc hóa được cải tiến.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI) - Viện Dầu khí Việt Nam