OPEC+ sẽ bám sát kế hoạch bất chấp khủng hoảng leo thang giữa Nga và Ukraine

08:41 | 02/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ả Rập Xê-út hôm thứ Ba (1/3) tái khẳng định cam kết với một thỏa thuận giữa OPEC + với Nga trên thị trường dầu mỏ, bất chấp việc gia tăng các biện pháp trừng phạt đối với Moscow và sự phẫn nộ trên toàn cầu về cuộc tấn công quân sự của nước này nhằm vào Ukraine.
Cuộc chiến ở Ukraine có thể phá vỡ liên minh OPEC+Cuộc chiến ở Ukraine có thể phá vỡ liên minh OPEC+
OPEC+ sẽ không để Iran tự do tăng sản lượng dầuOPEC+ sẽ không để Iran tự do tăng sản lượng dầu
OPEC+ sẽ bám sát kế hoạch bất chấp khủng hoảng leo thang giữa Nga và Ukraine
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh do Nga dẫn đầu (một nhóm được gọi là OPEC +) đã không ngừng cắt giảm sản lượng lịch sử mà họ đưa ra vào năm 2020 sau khi đại dịch gây ra sự sụt giảm nhu cầu toàn cầu chưa từng có.

Sau đó, cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã can thiệp để khuyến khích Riyadh và Matxcơva chấm dứt chiến tranh giá cả và cùng nhau thúc đẩy thị trường dầu mỏ.

Giá dầu đã tăng lên mức cao nhất trong hơn 7 năm do nguồn cung bị thắt chặt và xuất khẩu dầu thô từ Nga bị gián đoạn do các lệnh trừng phạt trên diện rộng đối với Moscow.

Các thành viên của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) đã gặp nhau hôm 1/3 để thảo luận về cuộc khủng hoảng Ukraine, đã đồng ý giải phóng 60 triệu thùng dầu từ nguồn dự trữ chiến lược.

Một cố vấn ngoại giao của Tổng thống UAE nói rằng điều đó là để khuyến khích một giải pháp chính trị và đứng về phía nào sẽ chỉ khuyến khích bạo lực.

Một cuộc họp ủy ban kỹ thuật của liên minh OPEC + đã họp vào 1/3 để đánh giá các nguyên tắc cơ bản mới nhất.

Một báo cáo được chuẩn bị cho ủy ban cho thấy, OPEC + đã điều chỉnh giảm dự báo thặng dư thị trường dầu trong năm nay khoảng 200.000 thùng / ngày xuống 1,1 triệu thùng / ngày theo kịch bản cơ sở. Báo cáo không đánh giá tác động thị trường của những gián đoạn tiềm tàng đối với nguồn cung dầu của Nga từ các lệnh trừng phạt.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy