OPEC+ sẵn sàng làm bất cứ điều gì cần thiết để duy trì thị phần

18:51 | 23/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
OPEC+ đã đưa ra thông điệp với Nhật Bản, Hoa Kỳ, Trung Quốc, Ấn Độ và Hàn Quốc: Hãy xả hàng triệu thùng dầu từ kho dự trữ khẩn cấp của bạn và chúng tôi sẽ có khả năng sẽ đáp trả.
Biden thêm một lần nữa thúc giục OPEC+ duy trì nguồn cungBiden thêm một lần nữa thúc giục OPEC+ duy trì nguồn cung
Sự áp đảo của Biden như một lời cảnh báo với OPEC+Sự áp đảo của Biden như một lời cảnh báo với OPEC+
OPEC+ sẵn sàng làm bất cứ điều gì cần thiết để duy trì thị phần
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Với phản ứng đó, mặc dù OPEC + không đề cập đến số liệu cụ thể, có thể họ sẽ thay đổi kế hoạch tăng sản lượng dầu chậm hơn để bù đắp cho lượng thùng dư thừa đã giải phóng.

Lịch sử đã chỉ ra rằng các thành viên OPEC + sẵn sàng làm bất cứ điều gì cần thiết để duy trì thị phần và giữ giá trong phạm vi lý tưởng. Vào năm 2020, ngay trước đại dịch, Nga và Ả Rập Xê-út đã tham gia vào một cuộc ăn miếng trả miếng liên quan đến sản xuất và xuất khẩu dầu, việc chuyển sang sử dụng máy bơm theo chính sách khiến thị trường tràn ngập dầu vì quốc gia lớn về dầu mỏ không thể thống nhất về chiến lược.

Kết quả là tàn phá thị trường, mà ngay sau đó phải đối mặt với sự phá hủy nhu cầu dầu nghiêm trọng do đại dịch. Vì vậy, không quá xa vời khi tưởng tượng rằng mối đe dọa mới nhất này - chủ yếu nhắm vào Hoa Kỳ, quốc gia đứng đằng sau những gì mọi người mong đợi nhất là việc phối hợp giải phóng các thùng dầu từ SPR của một số quận - không phải là một mối đe dọa nhàn rỗi.

Các đại biểu của OPEC + (theo Bloomberg) trong tuần này cho biết việc giải phóng hàng triệu thùng từ SPR của các nước tiêu thụ dầu lớn không được hỗ trợ bởi các điều kiện thị trường.

OPEC + đã nói trong hơn một tháng qua rằng thị trường sẽ sớm rơi vào tình trạng thặng dư, cảnh báo các thị trường dầu mỏ toàn cầu không nên quá vội vàng và quyết liệt khi tăng cường sản lượng. Nhưng áp lực to lớn đang gia tăng lên các quốc gia tiêu thụ do giá xăng cao, đặc biệt là ở Hoa Kỳ, nơi giá xăng thường tương quan trực tiếp với sự ủng hộ của cử tri đối với chính quyền hiện tại.

Giá xăng cao này là một vấn đề nhức nhối đối với Chính quyền Biden, cơ quan đang bị kẹt giữa áp lực đối với các sáng kiến ​​xanh và áp lực thực hiện các bước có thể làm giảm giá xăng.

OPEC+ sẽ nhóm họp vào tuần tới để thảo luận về kế hoạch sản xuất của họ trong tháng tiếp theo. OPEC + hiện nói rằng nhóm có thể xem xét lại kế hoạch bổ sung sản lượng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto