OPEC bầu Tổng thư ký mới

14:32 | 03/01/2022

|
(PetroTimes) - Reuters ngày hôm nay dẫn nguồn tin OPEC cho biết, Bộ trưởng các nước OPEC sẽ tổ chức một cuộc họp vào ngày hôm nay để thảo luận về việc bổ nhiệm Tổng thư ký mới.
OPEC bầu Tổng thư ký mới

Reuters ngày hôm nay dẫn nguồn tin OPEC cho biết, Bộ trưởng các nước OPEC sẽ tổ chức một cuộc họp vào ngày hôm nay để thảo luận về việc bổ nhiệm Tổng thư ký mới. Ứng cử viên Kuwait nhận được sự ủng hộ rộng rãi của các nước.

Các nguồn tin OPEC cho biết Haitham al-Ghais, cựu thống đốc Kuwait của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ, là ứng cử viên duy nhất cho chức vụ này.

Tổng thư ký OPEC hiện tại là Mohammad Barkindo, người Nigeria, sẽ từ chức vào cuối tháng 7 sau khi nhiệm kỳ ba năm thứ hai của ông kết thúc. Ông Barkindo đã có vai trò quan trọng trong việc giúp đạt được thỏa thuận với các nhà sản xuất ngoài OPEC như Nga cắt giảm sản lượng dầu toàn cầu để cân bằng thị trường.

Cũng theo Reuters, OPEC+ sẽ tổ chức một cuộc họp vào thứ Ba để quyết định chính sách sản lượng.

OPEC+, tổ chức đang giải quyết việc cắt giảm sản lượng kỷ lục được thực hiện vào năm ngoái, có khả năng sẽ bám sát chính sách hiện tại và xác nhận sản lượng tăng 400.000 thùng / ngày trong tháng Hai.

Elena