Ông Biden đã gọi điện cho Tổng thống Nga Putin

11:22 | 27/01/2021

274 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hai tổng thống Nga và Mỹ hôm 26/1 đã có cuộc nói chuyện qua điện thoại đầu tiên về những vấn đề mà hai nước đang đối mặt, đặc biệt là về vũ khí và cuộc chiến chống Covid-19, cũng như các vấn đề kinh tế khác.
Ông Biden đã gọi điện cho Tổng thống Nga Putin
Hai tổng thống Nga và Mỹ hôm 26/1 đã có cuộc nói chuyện qua điện thoại đầu tiên

Trong một cuộc nói chuyện qua điện thoại diễn ra vào ngày 26/1 giữa Tổng thống Nga và Mỹ, ông Vladimir Putin đã chúc mừng người đồng cấp Joe Biden nhân dịp ông bắt đầu nhiệm kỳ tại Nhà Trắng, Điện Kremlin cho biết trong một tuyên bố. Phát ngôn viên Nhà Trắng Jen Psaki chỉ rõ rằng chính ông Joe Biden là người đã gọi cho ông Putin.

“Tổng thống Vladimir Putin đã chỉ ra rằng việc bình thường hóa quan hệ giữa Nga và Hoa Kỳ sẽ có lợi cho hai quốc gia và cả cộng đồng quốc tế, khi hai cường quốc duy trì được an ninh và ổn định”, thông cáo báo chí lưu ý.

Lãnh đạo hai nước cũng hoan nghênh việc Nga và Mỹ trao đổi công hàm về việc ký kết một thỏa thuận gia hạn hiệp ước New Start về cắt giảm vũ khí chiến lược. Trong những ngày tới, hai nước phải hoàn thành tất cả các thủ tục cần thiết để hiệp ước này, cơ chế quan trọng về giới hạn kho vũ khí tên lửa hạt nhân, vẫn còn hiệu lực.

Cũng trong cuộc điện đàm, hai ông Vladimir Putin và Joe Biden đã nói về các vấn đề quốc tế, trên hết là việc Hoa Kỳ đơn phương rút khỏi Hiệp ước Bầu trời Mở, vấn đề duy trì Kế hoạch Hành động Toàn diện chung (JCPoA) liên quan đến chương trình hạt nhân Iran, giải quyết vấn đề Ukraine, như cũng như sáng kiến ​​của Nga về việc tổ chức hội nghị thượng đỉnh các thành viên thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Hai tổng thống cũng đã làm việc về các vấn đề trong chương trình nghị sự song phương và quốc tế. Họ đặc biệt đề cập đến sự hợp tác trong cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19, cũng như trong các lĩnh vực khác, bao gồm cả thương mại và kinh tế.

Điện Kremlin cho biết trong thông cáo báo chí: "Cuộc nói chuyện diễn ra trên tinh thần thẳng thắn, cụ thể và các nhà lãnh đạo của hai nước đã nhất trí duy trì các cuộc tiếp xúc thường xuyên".

"Phép thử" sớm của Trung Quốc với chính quyền Biden
Chính quyền Biden gửi tín hiệu cứng rắn đầu tiên tới Trung QuốcChính quyền Biden gửi tín hiệu cứng rắn đầu tiên tới Trung Quốc
Ông Biden bận rộn đảo ngược chính sách của ông TrumpÔng Biden bận rộn đảo ngược chính sách của ông Trump
Quan hệ Venezuela - Mỹ sẽ sang trang mới dưới thời ông Biden?Quan hệ Venezuela - Mỹ sẽ sang trang mới dưới thời ông Biden?

Nh.Thạch

RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc