OMV chấm dứt đàm phán độc quyền với Gazprom

13:39 | 10/03/2020

|
(PetroTimes) - Tập đoàn dầu khí OMV của Áo ngày 6/3 tuyên bố chấm dứt các cuộc đàm phán độc quyền với Gazprom của Nga về việc mua cổ phần một dự án lớn ở Siberia và gia hạn các cuộc đàm phán cho đến tháng 6/2022.
omv cham dut dam phan doc quyen voi gazprom

Vào tháng 10/2018, Gazprom bắt đầu đàm phán bán cổ phần mỏ Ourengoï cho OMV với mức tối đa 24,98%. Vào tháng 6/2019, số tiền giao dịch được ấn định ở mức 905 triệu euro và hợp đồng đáng lẽ phải được ký vào cuối năm ngoái.

OMV không cho biết lý do vì sao các cuộc đàm phán độc quyền này bị chấm dứt. Việc này được công bố trong bối cảnh giá dầu giảm mạnh vào thứ Sáu tuần trước. Khoảng 5:00 chiều GMT ngày 6/3, một thùng dầu thô Brent Biển Bắc giao tháng 5 đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 6/2017.

"Trong các cuộc đàm phán này, từ những tiến triển quan trọng cho đến những thay đổi do hoàn cảnh và việc ký kết phải được các bên đặc biệt tin tưởng lẫn nhau, đặc biệt là liên quan đến giá mua", thông cáo báo chí được OMV đăng trên trang web của mình ngày 6/3.

Năm 2018, thỏa thuận đàm phán độc quyền đã được ký bởi OMV và Gazprom tại Saint-Petersburg trước sự chứng kiến ​​của Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Áo Sebastian Kurz.

Theo OMV, sự tham gia của họ vào dự án mang tên Atchimov, thuộc mỏ khí Ourengoi ở vùng Cực Bắc nước Nga, tương đương trữ lượng 560 triệu thùng dầu và sản lượng khoảng 80.000 thùng dầu mỗi ngày, hoạt động từ sản xuất đến phân phối. OMV vận hành các mỏ ở Romania, Biển Bắc, Trung Đông, Libya và Nga.

omv cham dut dam phan doc quyen voi gazpromGazprom Neft triển khai dự án thăm dò quy mô lớn ở Yamalo-Nenetski
omv cham dut dam phan doc quyen voi gazpromGazprom Neft đẩy mạnh hợp tác phát triển công nghệ
omv cham dut dam phan doc quyen voi gazpromGazprom và Wintershall bắt đầu khai thác khí ở Biển Bắc

Nh.Thạch

AFP