Nord Stream 2 sẽ không thể đi vào hoạt động nếu Moscow tấn công Ukraine?

07:39 | 19/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bộ trưởng Khí hậu và Các vấn đề Kinh tế Đức - Robert Habeck đã cảnh báo Nga về "những hậu quả nghiêm trọng", và đe dọa ngừng đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 2 nếu Moscow tấn công Ukraine.
Nga Nga "dồn ép bắt" phương Tây nhanh chóng chứng nhận Nord Stream 2
Dự luật trừng phạt Nord Stream 2 của Cruz không được thông qua tại Thượng viện Hoa KỳDự luật trừng phạt Nord Stream 2 của Cruz không được thông qua tại Thượng viện Hoa Kỳ
Nord Stream 2 sẽ không thể đi vào hoạt động nếu Moscow tấn công Ukraine?
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bộ trưởng Robert Habeck trả lời tờ Frankfurter Allgemeine Zeitung hôm 16/1, đề cập đến việc triển khai quân đội của Nga ở biên giới Ukraine.

Ông Habeck cảnh báo rằng "không thể loại trừ điều gì" kể cả việc chặn đường ống hoạt động, nếu "có sự vi phạm mới đối với sự toàn vẹn lãnh thổ" của Ukraine. Trong trường hợp leo thang hơn nữa, đường ống dẫn khí đốt này sẽ không thể đi vào hoạt động".

Habeck nói thêm: "Từ quan điểm địa chính trị, đường ống Nord Stream 2 là một sai lầm... Tất cả các quốc gia đều chống lại nó, ngoại trừ Đức và Áo".

Đường ống kéo dài qua Biển Baltic, được thiết lập để tăng gấp đôi nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên giá rẻ từ Nga cho Đức, mà Đức cho rằng cần thiết để giúp nước này chuyển đổi khỏi than đá và năng lượng hạt nhân.

Tuy nhiên, dự án trị giá 10 tỷ euro (12 tỷ USD) trong nhiều năm đã bị trì hoãn bởi sự chậm trễ và vấp phải sự chỉ trích dữ dội từ Hoa Kỳ và các đồng minh phía đông EU của Đức như Ba Lan.

Những người chỉ trích nói rằng đường ống này sẽ làm tăng sự phụ thuộc của châu Âu vào khí đốt của Nga và Ukraine đã mô tả nó như một "vũ khí địa chính trị".

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto