Nord Stream 2 bị trì hoãn chính là kết quả của nỗ lực chung từ Ukraine và đối tác

06:51 | 23/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ngoại trưởng Dmytro Kuleba cho biết Ukraine và các đối tác sẽ tiếp tục cùng nhau ngăn chặn Nga sử dụng Nord Stream 2 làm vũ khí. Ông đã tuyên bố điều này trên kênh truyền hình Ukraine 24 vào Chủ nhật 21/11.
Gazprom từ chối cơ hội tăng công suất khí đốt cho châu ÂuGazprom từ chối cơ hội tăng công suất khí đốt cho châu Âu
5 thành phố ở biên giới Ukraine - Nga sẽ mất nguồn cung khí đốt từ Nga vĩnh viễn5 thành phố ở biên giới Ukraine - Nga sẽ mất nguồn cung khí đốt từ Nga vĩnh viễn
Nord Stream 2 bị trì hoãn chính là kết quả của nỗ lực chung từ Ukraine và đối tác
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

" Nord Stream 2 lẽ ra đã được bắt đầu và vận hành từ lâu, nhưng thực tế là đường ống vẫn không hoạt động và chúng tôi đang đấu tranh với nó - là kết quả của những nỗ lực chung. Cùng với các đối tác của mình, chúng tôi đã làm chậm đáng kể việc triển khai dự án này và đã tận dụng được nhiều thời gian để có điều kiện tốt hơn trong cuộc đối đầu với Nga ”, Kuleba nhấn mạnh.

Theo ông, Kyiv, Liên minh châu Âu và Ủy ban châu Âu sẽ tiếp tục yêu cầu Nord Stream 2 tuân thủ các tiêu chuẩn của Gói năng lượng thứ ba của EU. Mặc dù Moscow, với sự giúp đỡ của các nhà vận động hành lang và luật sư, đang cố gắng có được những ngoại lệ để dự án áp dụng các quy tắc này.

Vào ngày 10/9, Gazprom tuyên bố North Stream 2 đã xây xong hoàn toàn. Việc đặt đường ống Nord Stream 2 bắt đầu vào năm 2018. Chiều dài của đường ống là 1.230 km. Dự kiến, đường ống này sẽ cung cấp 55 tỷ mét khối khí đốt hằng năm từ Nga qua Biển Baltic tới Đức.

Ngày 16/11, Đức đã tạm hoãn chứng nhận Nord Stream 2. Để gia hạn chứng nhận, nhà điều hành Nord Stream 2 phải có hình thức tổ chức phù hợp với luật pháp của Đức.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto