Nord Stream 2 AG thành lập công ty con ở Đức

08:32 | 28/01/2022

|
(PetroTimes) - Nhà điều hành đường ống dẫn khí đốt Đức-Nga Nord Stream 2 AG hôm thứ Tư đã thông báo về việc thành lập một công ty con ở Đức với hy vọng thúc đẩy phê chuẩn của chính quyền Đức đối với dự án này.
Nord Stream 2 AG thành lập công ty con ở Đức

Đường ống dẫn khí đốt được xây dựng nhưng chưa đi vào hoạt động này có thể là mục tiêu của các lệnh trừng phạt của phương Tây trong trường hợp Nga can thiệp quân sự vào Ukraine.

Nord Stream 2 AG đã thành lập một công ty con của Đức, Gas for Europe GmbH, trở thành chủ sở hữu và điều hành đoạn đường ống dẫn khí đốt dài 54 km nằm trong lãnh hải của Đức và terminal ở Lubmin, trên bờ Biển Baltic, theo một tuyên bố từ nhà điều hành đường ống có trụ sở tại Zug, Thụy Sĩ.

Vào tháng 11/2021, Cơ quan Mạng lưới Liên bang Đức (Bundesnetzagentur) đã ngừng thủ tục cấp giấy chứng nhận cho dự án vì Nord Stream 2 AG chưa thành lập một công ty con theo luật của Đức.

Hôm thứ Tư, cơ quan này xác nhận với AFP rằng quá trình này sẽ vẫn bị đình chỉ "cho đến khi việc chuyển giao tài sản chính và nguồn nhân lực cho công ty con hoàn tất" và các tài liệu đã được xác minh.

“Chúng tôi hiện không thể dự đoán khi nào thủ tục cấp phép có thể được tiếp tục”, nguồn tin này cho biết thêm.

Việc xây dựng Nord Stream 2 đã hoàn thành và việc lấp đầy đường ống dẫn khí đốt đã bắt đầu từ phía Nga.

Tuy nhiên, cuộc khủng hoảng Ukraine với Nga đã làm phức tạp vấn đề và chính phủ mới của Đức đang chịu nhiều áp lực về chủ đề này, đặc biệt bị nghi ngờ là muốn bắt tay với Nga. Tuy nhiên, Berlin ám chỉ rằng dự án có thể bị dừng lại trong trường hợp có hành động can thiệp quân sự vào Ukraine.

Châu Âu có bị mất nguồn cung năng lượng vì căng thẳng chính trị giữa Nga và phương Tây hay không?Châu Âu có bị mất nguồn cung năng lượng vì căng thẳng chính trị giữa Nga và phương Tây hay không?
Dự luật trừng phạt Nord Stream 2 thất bại tại Thượng viện MỹDự luật trừng phạt Nord Stream 2 thất bại tại Thượng viện Mỹ
Tổng thống Ukraine kêu gọi trừng phạt Nord Stream 2 trước thềm đối thoại Nga - MỹTổng thống Ukraine kêu gọi trừng phạt Nord Stream 2 trước thềm đối thoại Nga - Mỹ

Nh.Thạch

AFP