Nổ giàn khoan ngoài khơi Vịnh Mexico tác động xấu đến sản lượng

14:43 | 24/08/2021

|
(PetroTimes) - Số người thiệt mạng trong vụ nổ tại giàn khoan dầu Ku-Alpha ở mỏ dầu Ku-Maloob-Zaap của Tập đoàn Pemex, ngoài khơi bờ biển Tabasco và Campeche trên Vịnh Mexico đã tăng lên 5 người.
Nổ giàn khoan ngoài khơi Vịnh Mexico tác động xấu đến sản lượng
Hiện trường vụ nổ giàn khoan ngoài khơi bờ biển Tabasco và Campeche trên Vịnh Mexico.

Tập đoàn dầu mỏ Pemex của Mexico ban đầu xác nhận vụ nổ gây hoả hoạn tại giàn khoan dầu của tập đoàn này ở ngoài khơi Vịnh Mexico xảy ra vào sáng 23/8 đã khiến 1 người thiệt mạng và 5 người mất tích. Tuy nhiên, con số thương vong thực tế đã tăng lên. Hiện vẫn còn 2 người mất tích, và 6 người khác bị thương.

Trong số 5 người thiệt mạng có 1 công nhân của Pemex và 4 công nhân của Công ty Dịch vụ dầu mỏ Mexico (COTEMAR). Ngoài ra, 2 công nhân của công ty Bufete de Monitoreo de Condition e Integridad vẫn đang mất tích.

Tổng Giám đốc Pemex Romero nói rằng, vụ nổ kể trên đã khiến 125 giếng dầu phải ngừng hoạt động, tác động xấu đến sản lượng khai thác ước tính 450.000 thùng/ngày. Tuy nhiên hoạt động khai thác dự kiến sẽ được nối lại trong ngày 24/8.

Hiện vụ việc đã được kiểm soát. Pemex cho biết đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích và cam kết làm rõ nguyên nhân sự cố.

Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân.

Ku-Maloob-Zaap là một trong những tổ hợp dầu khí ngoài khơi lớn nhất thế giới, chiếm hơn 40% sản lượng gần 1,7 triệu thùng dầu/ngày của Pemex.

Pemex hiện đang vận hành 81 giàn khoan, trong đó có 11 giàn khoan ở ngoài khơi.

Shell bán cơ sở lọc dầu tại Mỹ cho Pemex Shell bán cơ sở lọc dầu tại Mỹ cho Pemex
Pemex tìm thấy mỏ mới ở Vịnh Mehico trữ lượng dự kiến hàng tỷ thùng Pemex tìm thấy mỏ mới ở Vịnh Mehico trữ lượng dự kiến hàng tỷ thùng
Mexico hạn chế các công ty tư nhân nhập khẩu nhiên liệu Mexico hạn chế các công ty tư nhân nhập khẩu nhiên liệu

Bình An