Nhu cầu xăng của Mỹ có thể đã đạt đỉnh

19:11 | 13/07/2021

|
(PetroTimes) - Mỹ có thể đã ghi nhận ​​nhu cầu xăng đạt đỉnh vào khoảng thời gian nghỉ lễ ngày 4/7 vừa qua.
Nhu cầu xăng của Mỹ có thể đã đạt đỉnh

Người đứng đầu bộ phận phân tích xăng dầu của hãng theo dõi giá nhiên liệu GasBuddy, Patrick De Haan mới đây đăng dòng tweet cho rằng, nhu cầu xăng ở Mỹ có thể đã đạt đỉnh trong dịp nghỉ lễ 4/7 vừa qua và khó có khả năng vượt qua mức này.

"Tôi cảm thấy giá xăng có thể sớm đạt đỉnh hơn vào cuối tháng 7 hoặc đầu tháng 8", ông De Haan cho hay.

Trên thực tế, giá xăng tại Mỹ đã tăng khoảng 40% kể từ đầu năm nay, do nguồn cung thắt chặt trong bối cảnh nhu cầu phục hồi đã đẩy giá dầu thô toàn cầu cao hơn khoảng cùng một tỷ lệ phần trăm.

Theo dữ liệu từ AAA, mức giá trung bình trên toàn nước Mỹ cho một gallon xăng thông thường là 3,147 USD tính tới ngày 12/7.

Tuần trước, giá xăng đã tăng sau khi Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho thấy nhu cầu đã tăng từ 9,17 triệu thùng/ngày lên 10,04 triệu thùng/ngày.

AAA cho biết: "Tỷ lệ ước tính, có thể sẽ được điều chỉnh trong vài tháng sau khi có dữ liệu xác minh về nhu cầu xăng hàng tuần cao nhất do EIA công bố kể từ năm 1991 và chỉ phản ánh một ngày cuối tuần của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh".

Dữ liệu của GasBuddy cho thấy, nhu cầu xăng hàng tuần được cập nhật mới nhất của Mỹ từ Chủ Nhật đến Thứ Bảy của tuần kế tiếp đã giảm 3,4% so với tuần trước đó, tức là thấp hơn 0,4% so với mức trung bình 4 tuần.

Trong khi đó, Cơ quan Quản lý An ninh Giao thông Vận tải Mỹ đã ghi nhận 2.198.635 người tại các trạm kiểm soát an ninh hôm 11/7, nói thêm rằng đây là số lượng hành khách đi qua trạm kiểm soát cao nhất kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát.

Bình An