Nhu cầu nhiên liệu máy bay đang phục hồi chậm

15:00 | 28/06/2021

|
(PetroTimes) - Châu Mỹ và Châu Âu đang dẫn đầu sự phục hồi tuy chậm nhưng ổn định về số chuyến bay của các hãng hàng không, khiến nhu cầu nhiên liệu máy bay tăng lên.
Nhu cầu nhiên liệu máy bay đang phục hồi chậm

Các nhà phân tích cho biết nhu cầu nhiên liệu hàng không sẽ không trở lại "bình thường" cho đến ít nhất là năm 2023. Nhưng khi mùa hè bắt đầu ở Bắc bán cầu, các điểm đến lớn đang mở cửa trở lại, và nhu cầu sử dụng máy bay để đi du lịch đang tăng nhẹ.

Dịch vụ theo dõi chuyến bay toàn cầu Flightradar24 ghi nhận hôm 18/6 cho thấy, có tới 92.095 chuyến bay thương mại trên khắp thế giới — con số cao nhất kể từ giữa tháng 3/2020.

Tại Mỹ, thị trường hàng không đã phục hồi tới hơn 80% so với mức trước đại dịch, theo ước tính hàng tuần của Bloomberg.

Người phát ngôn Lisa Farbstein của Cơ quan An ninh Giao thông vận tải Mỹ (TSA) cho biết đã kiểm tra 2.030.577 người tại các trạm kiểm soát an ninh sân bay vào ngày 21/6. Đây là lần thứ 6 trong 11 ngày qua, số lượng đi qua các trạm kiểm soát đã vượt mốc 2 triệu người. Ở thời điểm 21/6/2019, có 2.716.428 người đã được kiểm tra an ninh, bà Farbstein nói thêm.

Liên minh châu Âu đã đưa Mỹ vào danh sách các nước có thể nhập cảnh vào vào khối này với mục đích du lịch không thiết yếu, trong khi Vương quốc Anh tuần trước đã thêm một số điểm đến mùa hè rất phổ biến vào danh sách xanh của mình mà không yêu cầu mọi người phải kiểm dịch khi họ trở lại Vương quốc Anh.

Cụ thể, các điểm đến này bao gồm Ibiza, Mallorca, Malta và Barbados.

Tổng giám đốc Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), Willie Walsh nói với Bloomberg trong một cuộc phỏng vấn: "Tôi nghĩ rằng châu Âu có thể sẽ mở cửa nhanh hơn một chút so với dự kiến ​​của chúng tôi".

Trên thực tế, mặc dù triển vọng của ngành hàng không năm nay có vẻ khả quan hơn so với cùng kỳ năm 2020, song để nhu cầu nhiên liệu máy bay quay trở lại mức trước đại dịch Covid-19 vẫn phải cần nhiều năm chứ không phải vài tháng nữa.

Bình An