Nhu cầu dầu toàn cầu sẽ tăng thêm 4-5 triệu thùng/ngày

11:30 | 17/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nhu cầu dầu toàn cầu sẽ tăng thêm 4-5 triệu thùng/ngày trong những năm tới, Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cho biết bên lề Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St.Petersburg (SPIEF) hôm thứ Năm 16/6.
Rosneft đang cân nhắc thành lập đơn vị giao dịch dầu có trụ sở tại DubaiRosneft đang cân nhắc thành lập đơn vị giao dịch dầu có trụ sở tại Dubai
Hoa Kỳ tăng cường nhập khẩu dầu thô khi Chính quyền Biden kêu gọi tăng sản lượngHoa Kỳ tăng cường nhập khẩu dầu thô khi Chính quyền Biden kêu gọi tăng sản lượng
Nhu cầu dầu toàn cầu sẽ tăng thêm 4-5 triệu thùng/ngày
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Chúng tôi nhận thấy mức tiêu thụ tăng trưởng hằng năm, sự phục hồi của nhu cầu mà đã sụt giảm vào năm 2020 và chúng tôi sẽ đáp ứng nhu cầu dầu ở mức trước đại dịch vào cuối năm. Điều đó có nghĩa là cần phải có thêm công suất sản xuất để tăng trưởng nhu cầu tiếp theo. Chúng tôi kỳ vọng nhu cầu sẽ tăng thêm 4-5 triệu thùng mỗi ngày trong vài năm tới. Điều này vô cùng nghiêm trọng đối với thị trường dầu. Nhu cầu thực sự tăng lên tới 5% so với 100 triệu thùng mỗi ngày được tiêu thụ hiện nay", Novak nói.

Quan chức này cho biết, công suất sản xuất dầu tự do trên toàn thế giới hiện không vượt quá 3,5-4 triệu thùng.

"Mức cạnh tranh về các nguồn năng lượng hiện có đang gia tăng. Không có công suất sản xuất dầu tự do nào trên toàn thế giới. Có thể nói thế giới chỉ có vài triệu thùng mỗi ngày. Ả Rập Xê-út cùng với Kuwait và UAE, và bao gồm cả công suất miễn phí ở Nga, tuy nhiên con số này lên đến 3,5-4 triệu thùng mỗi ngày", Novak nói thêm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto