Nhờ tín hiệu giảm sản lượng, dầu thô quay đầu tăng mạnh

09:58 | 03/04/2020

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay (3/4) tăng mạnh sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết Nga và Ả Rập Xê-út sẽ có những động thái giảm áp lực lên giá dầu.
nho tin hieu giam san luong dau tho quay dau tang manh

Theo đó, giá dầu WTI tăng 0,7% lên 25,8 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent tăng 0,4% lên 29,5 USD/thùng.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua (2/4), giá dầu thô tăng mạnh trở lại sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết Nga và Ả Rập Xê-út sẽ có những động thái giảm áp lực lên giá dầu.

Cụ thể, giá dầu WTI ở ngưỡng 25,3 USD/thùng, mức tăng mạnh nhất trong nhiều ngày qua. Giá dầu Brent cũng tăng 17,8% lên 29 USD/thùng.

Trước đó, trả lời phỏng vấn trang CNBC, Tổng thống Donald Trump cho biết ông đã có buổi hội đàm với Tổng tống Nga Putin và Thái tử Ả Rập Xê-út. Các bên kỳ vọng sẽ cắt giảm sản lượng lên tới 10 - 15 triệu thùng/ngày.

Sau đó, trên trang Twitter cá nhân, ông Trump đăng tải dòng trạng thái: "Việc giảm sản lượng sẽ là thông tin rất tốt, đóng góp to lớn cho ngành công nghiệp dầu khí".

Hiện vẫn chưa biết lượng dầu thô mỗi nước sẽ cắt giảm là bao nhiêu. Ả Rập Xê-út ngày 2/4 đã kêu gọi OPEC và các nước đồng minh tổ chức một cuộc họp khẩn cấp.

Được biết, tính đến ngày 2/4, sản lượng khai thác của Ả Rập Xê-út đã tăng lên mức 12 triệu thùng/ngày.

Bình An

Reuters