Nhìn lại thị trường năng lượng thế giới tuần qua (29/11 - 5/12): Khí đốt tiếp tục lên ngôi làm khuấy động thị trường năng lượng

11:16 | 05/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường năng lượng thế giới tuần qua tiếp tục biến động với những sự kiện nổi bật: Sử dụng đòn bẩy số hóa dầu khí để thoát khỏi đại dịch; Ukraine quyết tâm cứu vãn sự nghiệp trung chuyển khí đốt thời hoàng kim; Nhà Trắng hoan nghênh kế hoạch bơm thêm dầu của OPEC+…
Nhìn lại thị trường năng lượng thế giới tuần qua (22/11 - 28/11): Gazprom khẳng định vị thế trên thị trường khí đốtNhìn lại thị trường năng lượng thế giới tuần qua (22/11 - 28/11): Gazprom khẳng định vị thế trên thị trường khí đốt
Nhìn lại thị trường năng lượng thế giới tuần qua (15/11 - 21/11): Nord Stream 2 và sự ổn định thị trường khí đốt châu ÂuNhìn lại thị trường năng lượng thế giới tuần qua (15/11 - 21/11): Nord Stream 2 và sự ổn định thị trường khí đốt châu Âu
Nhìn lại thị trường năng lượng thế giới tuần qua (29/11 - 5/12): Khí đốt tiếp tục khuấy động thị trường năng lượng
Nhìn lại thị trường năng lượng thế giới tuần qua (25/10 - 31/10/2021). https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Châu Âu: Cuộc khủng hoảng năng lượng sắp diễn ra tồi tệ hơn

Giá năng lượng ở châu Âu liên tục phá kỷ lục ngay cả trước khi mùa đông thực sự bắt đầu và chiến lược cho một đợt giảm giá gây thiệt hại nhất trong lịch sử sắp trở nên tồi tệ hơn khi nhiệt độ bắt đầu giảm xuống, khiến châu Âu phải vật lộn với những giải pháp mới.

Serbia: Mỹ đang cố hất cẳng Nga ra khỏi thị trường khí đốt EU

Theo Tổng thống Serbia, EU đang thiếu 70 tỷ m3 khí đốt, trong số đó 55 tỷ có thể được cung cấp bởi Nord Stream 2 nếu đường ống được phép hoạt động. Đường ống Nord Stream 2 gây tranh cãi vẫn chưa được chứng nhận và đi vào hoạt động vì áp lực từ Washington, vốn đang nỗ lực để buộc Nga đứng ngoài thị trường khí đốt châu Âu, Chủ tịch Serbia nói ngày 28/11.

Sử dụng đòn bẩy số hóa dầu khí để thoát khỏi đại dịch

Các công ty dầu khí đang điều chỉnh hoạt động để tập trung hơn vào việc tối ưu hóa sản xuất và tối đa hóa các khoản đầu tư hiện có sau đại dịch. Nhu cầu sử dụng dầu mỏ ngày càng tăng đã thúc đẩy sự quan tâm đến các dịch vụ kỹ thuật số mới nhất, đặc biệt là cho các hoạt động từ xa, trực quan hóa, tự động hóa Edge và trí tuệ nhân tạo.

Gazprom tiết lộ giới hạn khối lượng khí đốt bán trong năm nay

Gazprom đã đáp ứng đủ các yêu cầu trong hợp đồng dài hạn của khách hàng, Andrei Zotov - Giám đốc bộ phận Gazprom Export, chi nhánh xuất khẩu khí đốt của Gazprom cho biết trong cuộc họp thoại vào ngày 29/11.

Nga nhắn nhủ Ukraine: Nếu không bán được khí đốt, đừng bàn đến chuyện trung chuyển làm gì!

Dmitriy Peskov - thư ký báo chí của Tổng thống Nga nêu điều kiện để bắt đầu đối thoại về trung chuyển khí đốt với Ukraine, hãng thông tấn RIA Novosti đưa tin ngày 30/11. Điện Kremlin sẽ chỉ đàm phán với Ukraine sau khi họ có thể bán nhiên liệu ở châu Âu, nhưng chủ đề trung chuyển khí đốt vẫn chỉ là phụ mà thôi.

Ukraine quyết tâm cứu vãn sự nghiệp trung chuyển khí đốt thời hoàng kim

Thủ tướng Denys Shmyhal đã đưa ra tuyên bố trên qua Twitter sau cuộc hội đàm với Phó Chủ tịch Ủy ban Châu Âu - Maros Sefcovic: Ukraine mong muốn tăng cường hợp tác, duy trì là một quốc gia trung chuyển khí đốt đáng tin cậy và đóng góp vào an ninh năng lượng ở châu Âu".

Nhà Trắng hoan nghênh kế hoạch bơm thêm dầu của OPEC+

Hôm 2/12, Nhà Trắng cho biết họ hoan nghênh quyết định của OPEC và các đồng minh khi quyết định tăng dần sản lượng dầu, nhưng Hoa Kỳ không có kế hoạch xem xét lại quyết định giải phóng nguồn dự trữ dầu thô. Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ, Nga và các đồng minh (OPEC+) đã duy trì một thỏa thuận hiện có là tăng sản lượng vào tháng 1 thêm 400.000 thùng / ngày sau khi xem xét loại bỏ kế hoạch cũ.

Belarus lại tiếp tục dọa cắt dòng năng lượng của Nga nếu Ba Lan đóng cửa biên giới

Nhà lãnh đạo Belarus Alexander Lukashenko cho biết ông sẵn sàng ngừng các dòng năng lượng của Nga nếu Ba Lan đóng cửa biên giới với Belarus, hãng thông tấn RIA của Nga đưa tin hôm thứ Tư 1/12. Alexander Lukashenko đã đưa ra lời đe dọa tương tự như vậy vào tháng trước, khiến Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo việc đóng các đường ống dẫn khí đốt tự nhiên do Gazprom sở hữu chạy qua Belarus.

POGC bắt đầu hoạt động thăm dò mới ở mỏ khí đốt lớn nhất thế giới

Công ty Dầu khí Pars của Iran ( POGC ) - công ty phụ trách khai thác mỏ khí đốt South Pars khổng lồ của nước này ở Vịnh Ba Tư, đã bắt đầu các hoạt động khoan mới để thăm dò tiềm năng có trữ lượng mới ở mỏ này, một quan chức của công ty cho biết.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy (t.h)