Nhật Bản đặt đóng tàu sử dụng nhiên liệu LNG đầu tiên
Các tàu này sẽ được đóng tại nhà máy đóng tàu và chế tạo máy Shimonoseki, với động cơ nhiên liệu kép, chiều dài khoảng 199,9 m, chiều rộng 28 m, tổng trọng tải khoảng 17.300 tấn, sức chứa lên tới 763 hành khách và khoảng 136 xe tải 13 m và 100 xe khách. Dự kiến việc đóng tàu sẽ được hoàn thành và bàn giao tàu vào cuối năm 2022, đầu năm 2023. Sau đó, các tàu này sẽ do Công ty Ferry Sunflower Limited có trụ sở tại Oita, điều hành trên tuyến vận chuyển Osaka-Beppu.
Đầu tháng này, Công ty năng lượng Kyushu Electric Power cũng đạt được các hợp đồng vận chuyển dài hạn với các hãng tàu MOL và Nippon Yusen Kabushiki Kaisha (NYK) để nhập khẩu than bằng các tàu trọng tải lớn chạy bằng nhiên liệu LNG đầu tiên trên thế giới. Trong đó, tàu do MOL vận hành có trọng tải 950.000 tấn, hiện đang được đóng bởi Namura Ship và dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào tháng 6/2023.
Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)
- Bản tin Năng lượng Quốc tế 29/3: Các nhà phát triển hydro của Mỹ muốn mở rộng các quy tắc tín dụng thuế
- Mỹ và EU mâu thuẫn về việc tài trợ cho nhiên liệu hóa thạch
- Wood Mackenzie: Hơn 20% công suất lọc dầu toàn cầu gặp rủi ro
- Mỹ phải mua dầu SPR với giá cao hơn mức giá mục tiêu
- Bản tin Năng lượng Quốc tế 28/3: Mỹ và EU tranh cãi về việc tài trợ cho nhiên liệu hóa thạch