Nhật Bản cân nhắc giải phóng nguồn dự trữ dầu thô

21:31 | 20/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hãng tin Kyodo hôm 20/11 đưa tin, Chính phủ Nhật Bản đang xem xét giải phóng dầu khỏi nguồn dự trữ để đối phó với giá dầu thô tăng cao.
Chính quyền Binden yêu cầu giải phóng kho dự trữ dầu nhằm mục đích gì?Chính quyền Binden yêu cầu giải phóng kho dự trữ dầu nhằm mục đích gì?
Nhật Bản cân nhắc giải phóng nguồn dự trữ dầu thô
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Kyodo cho biết đây sẽ là lần đầu tiên Nhật Bản giải phóng dự trữ kho dầu vì mục đích hạ giá, mặc dù trước đây nước này đã khai thác lượng dự trữ như vậy khi đối mặt với thiên tai và rủi ro địa chính trị ở nước ngoài. Các quan chức chính phủ đã không có mặt ngay lập tức để bình luận.

Chính phủ của Tổng thống Mỹ Joe Biden, người đang phải đối mặt với việc xếp hạng phê duyệt giảm giá xăng dầu, đã thúc ép một số nền kinh tế lớn nhất thế giới xem xét giải phóng dầu khỏi nguồn dự trữ chiến lược của họ để dập tắt giá năng lượng cao.

Đáng kể đến là Trung Quốc cũng là lần đầu tiên xem xét giải phóng kho dự trữ dầu thô. Nhật Bản đã phản ứng tích cực với sự tiếp cận ban đầu của Hoa Kỳ về việc giải phóng dự trữ phối hợp có thể có và đang xem xét một bước đi như vậy.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto