Nhận định của Vitol về sản lượng dầu thô liệu có thành hiện thực?

19:02 | 06/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nhà kinh doanh dầu độc lập lớn nhất thế giới Vitol Group kỳ vọng đà phục hồi của dầu thô sẽ tiếp tục, với giả định rằng bất kỳ đợt tăng sản lượng nào của OPEC+ sẽ không theo kịp tốc độ tăng trưởng nhu cầu.
Nhận định của Vitol về sản lượng dầu thô liệu có thành hiện thực?
Nhận định của Vitol về sản lượng dầu thô liệu có thành hiện thực?/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh của tổ chức này đang bế tắc trước khả năng gia tăng sản lượng và việc gia hạn hợp đồng cung cấp của họ vào cuối năm nay và năm sau. Mặc dù nhóm đang có thỏa thuận rộng rãi về việc bổ sung 400.000 thùng/ngày trong thời gian còn lại của năm nay. Tuy nhiên, các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất vẫn chưa ký kết trong bối cảnh tranh chấp về vấn đề cắt giảm sản lượng.

Mike Muller, người đứng đầu khu vực châu Á của Vitol Group cho biết trong một hội thảo trên web hàng ngày do các chuyên gia tư vấn Gulf Intelligence của Dubai tổ chức: “Bất cứ điều gì OPEC+ đồng ý chắc chắn sẽ là một phần nhỏ so với số lượng cần thiết” để đáp ứng mức tiêu thụ ngày càng tăng.

Giá dầu thô đã tăng khoảng 50% trong năm nay khi các nền kinh tế đang dần thoát khỏi cuộc khủng hoảng coronavirus, phục hồi nhu cầu nhiên liệu.

Amir Khan, nhà kinh tế cấp cao tại Ngân hàng Quốc gia Ả Rập Xê-út nói với Bloomberg Television hôm 4/7: “Bối cảnh đã được thiết lập để giá tiếp tục tăng cao hơn. Chúng ta đang ở trong một môi trường mà nhu cầu về dầu đang tăng lên, sự không chắc chắn về triển vọng nguồn cung sẽ dẫn đến giá cao hơn”.

Dữ liệu của OPEC cho thấy các kho dự trữ dầu từng căng phồng hiện đã giảm xuống mức trung bình. Theo Muller, hàng tồn kho sẽ tiếp tục giảm, người cho biết các nhà sản xuất dầu của Mỹ bao gồm cả các nhà máy khoan đá phiến cũng không bổ sung đủ số lượng thùng một cách nhanh chóng.

Các bộ trưởng OPEC+ sẽ triệu tập lại đàm phán thứ 3 sau khi không đạt được thỏa thuận vào tuần trước, để trả lời cho nhận định của Vitol về sản lượng dầu trong tương lai.

Báo cáo sản lượng dầu thô của OPEC+ trong tháng 4Báo cáo sản lượng dầu thô của OPEC+ trong tháng 4
Kế hoạch cắt giảm sản lượng dầu từ ngày 1/5 của OPEC+Kế hoạch cắt giảm sản lượng dầu từ ngày 1/5 của OPEC+

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy

vietinbank
ajinomoto