Nhà máy lọc dầu hàng đầu của Pháp sắp phải ngừng hoạt động

17:00 | 30/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nhà máy lọc dầu hàng đầu của Pháp sắp phải ngừng hoạt động vì cuộc đình công đòi lương của công nhân. Điều này tác động không nhỏ đến công suất sản xuất nhiên liệu của quốc gia.
Nhà máy lọc dầu hàng đầu của Pháp sắp phải ngừng hoạt động
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

TotalEnergies SE tạm dừng nhà máy lọc dầu của mình ở Normandy, theo một quan chức công đoàn. Động thái này có nghĩa là gần 2/3 hoạt động chế biến dầu của quốc gia hiện hoàn toàn ngừng trệ hoặc bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi các cuộc đình công hoặc hỏa hoạn gần đây. Exxon Mobil Corp., có các nhà máy cũng bị ảnh hưởng, cho biết họ đang hạn chế nguồn cung cấp nhiên liệu.

Vụ đình công cho thấy căng thẳng đang gia tăng sau cuộc khủng hoảng giá sinh hoạt kéo dài ra ngoài biên giới nước Pháp. Các công đoàn đang mong muốn nhiều lợi nhuận lớn từ phía các công ty dầu mỏ kiếm được nhờ giá năng lượng tăng cao.

Việc Normandy ngừng hoạt động đồng nghĩa với việc hai nhà máy lọc dầu lớn nhất của Pháp, đều nằm gần cảng Le Havre, sẽ ngừng hoạt động do các cuộc đình công. Exxon đã tạm dừng Gravenchon của họ gần đó, cũng như một nhà máy lọc dầu nhỏ hơn ở phía nam.

Điều đó có nghĩa là miền Bắc nước Pháp hầu như sẽ không nhận được sản phẩm lọc dầu, mặc dù khu vực này cũng có thể tiếp nhận hàng hóa bằng đường biển.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto