Nguồn cung khí đốt của Nga tới Hungary thông qua tuyến đường phía nam đã được nối lại hoàn toàn

14:00 | 29/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hungary đã bắt đầu nhận được toàn bộ khối lượng khí đốt của Nga sau khi công ty Gazprom nối lại hoạt động bơm qua đường ống TurkStream, Bộ trưởng Ngoại giao và Quan hệ Kinh tế Đối ngoại Hungary, Peter Szijjarto thông báo hôm 28/6.
Giá khí đốt tự nhiên tại châu Âu biến động khó lườngGiá khí đốt tự nhiên tại châu Âu biến động khó lường
Các nước EU đồng ý lấp đầy tất cả cơ sở lưu trữ khí đốt lên ít nhất 80% vào mùa đôngCác nước EU đồng ý lấp đầy tất cả cơ sở lưu trữ khí đốt lên ít nhất 80% vào mùa đông
Nguồn cung khí đốt của Nga tới Hungary thông qua tuyến đường phía nam đã được nối lại hoàn toàn
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hãng thông tấn MTI dẫn lời ông Szijjarto cho biết: “Nguồn cung khí đốt tự nhiên từ Nga qua Thổ Nhĩ Kỳ, Bulgaria và Serbia tới Hungary đã tiếp tục trở lại vào thứ Hai từ 7 giờ tối”.

Szijjarto lưu ý rằng độ tin cậy của tuyến đường ống này vẫn là 100% và Hungary sẽ nhận được chính xác khối lượng khí đốt, theo một hợp đồng dài hạn được ký kết vào năm ngoái.

Ông nhắc lại do những khó khăn trong việc bảo dưỡng đường ống dẫn khí Nord Stream, khối lượng khí đốt của Nga cung cấp cho châu Âu gần đây đã giảm đáng kể, và điều này ảnh hưởng đến nguồn cung cho Hungary thông qua Áo.

Bộ trưởng cho biết hiện chỉ một nửa khối lượng theo hợp đồng được cung cấp thông qua tuyến đường này, nhưng 1,3 triệu mét khối bị thiếu mỗi ngày có thể được bổ sung dễ dàng trên thị trường giao ngay.

Ông nói thêm Budapest tiếp tục thảo luận với Gazprom về việc bồi thường cho khối lượng khí đốt bị thiếu. "Do đó, không có mối đe dọa nào đối với an ninh của nguồn cung cho Hungary", Bộ trưởng Ngoại giao nhấn mạnh.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto