Nghị viện châu Âu muốn Nord Stream 2 dừng lại

11:13 | 23/01/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ngày 21/1, nghị viện châu Âu đã thông qua một nghị quyết kêu gọi EU ngăn chặn việc hoàn thành dự án khí đốt Nord Stream 2 của công ty khí đốt Nga Gazprom với công suất 55 tỷ m³ / năm.
Liệu Mỹ có đủ khả năng thay đổi cục diện của Nord Stream 2?Liệu Mỹ có đủ khả năng thay đổi cục diện của Nord Stream 2?
Nga chính thức lo ngại về tương lai nhiều chông gai của Nord Stream 2Nga chính thức lo ngại về tương lai nhiều chông gai của Nord Stream 2
Nghị viện châu Âu muốn Nord Stream 2 dừng lại
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Nghị quyết này được đưa ra trước cuộc họp của các ngoại trưởng EU vào ngày 25/1, cuộc họp này cũng sẽ thảo luận về việc giam giữ chính trị gia đối lập Alexei Navalny của Nga. Nghị quyết này của Nghị viện nhằm kêu gọi EU và các quốc gia thành viên xem xét lại việc hợp tác với Nga về "các dự án như Nord Stream 2 mà EU phải dừng lại ngay lập tức".

"Chúng tôi không thể ngăn các công ty xây dựng Nord Stream 2 nếu chính phủ Đức đồng ý. Nếu các công ty này hoàn thiện đường ống, họ nên biết rằng họ sẽ cần phải hoạt động theo luật của EU. Nhưng đây là điều chúng tôi có thể làm nhiều nhất ở cấp độ EU". Đại diện cấp cao về đối ngoại của EU Josep Borrell phát biểu trước các thành viên quốc hội.

Nghị quyết được thông qua đã được một số thành viên nổi tiếng của Đức ủng hộ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh