Ngân hàng Phố Wall đưa ra dự đoán giá dầu

14:00 | 13/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các nhà phân tích của Goldman Sachs kỳ vọng giá dầu thô toàn cầu sẽ tăng lên 140 USD/thùng ngay trong mùa hè này, do sản lượng của Nga giảm, cùng với sự phục hồi dần dần của nhu cầu tại Trung Quốc, dự kiến ​​sẽ gây thêm áp lực lên nguồn cung vốn đã thấp.
Iran giao thêm một tàu chở dầu cho VenezuelaIran giao thêm một tàu chở dầu cho Venezuela
BP tạm thời đóng cửa đường ống dẫn dầu Baku-SupsaBP tạm thời đóng cửa đường ống dẫn dầu Baku-Supsa
Nhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (6/6 - 12/6): Khủng hoảng nguồn cung dầu thô vẫn là vấn đề nan giảiNhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (6/6 - 12/6): Khủng hoảng nguồn cung dầu thô vẫn là vấn đề nan giải
Sri Lanka có thể buộc phải mua thêm dầu từ NgaSri Lanka có thể buộc phải mua thêm dầu từ Nga
Tổn thất nhu cầu dầu liên quan đến đại dịch vẫn là một mối đe dọaTổn thất nhu cầu dầu liên quan đến đại dịch vẫn là một mối đe dọa
Ngân hàng Phố Wall đưa ra dự đoán giá dầu
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Các nhà phân tích của ngân hàng này viết trong ghi chú, được The Insider trích dẫn: “Vẫn có thể xảy ra một đợt tăng giá lớn vào mùa hè này, khi nhu cầu đạt đỉnh theo mùa”.

Các nhà phân tích của Goldman kỳ vọng giá sẽ tăng “với mức tồn kho thấp kỷ lục hiện tại”, dầu Brent sẽ trung bình khoảng 140 USD/thùng trong quý 3 năm 2022 và có thể còn cao hơn nữa.

Tuy nhiên, các nhà kinh tế nhấn mạnh người tiêu dùng sẽ cảm thấy như thể dầu đã chạm mức 160 USD/thùng. Điều này là do thiếu công suất tại các nhà máy lọc dầu, vốn được cho là sẽ khiến giá xăng và nhiên liệu tăng cao hơn những gì đã nghĩ trước đây, làm tăng thêm chi phí trên toàn nền kinh tế.

Giá dầu đã tăng vọt gần 50% trong năm nay do nhu cầu năng lượng tăng vọt sau đại dịch và các biện pháp trừng phạt chưa từng có của phương Tây đối với Nga, một trong những nhà xuất khẩu lớn nhất thế giới.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh