Nga xem xét việc tăng 50 tỷ USD thuế đối với mặt hàng xuất khẩu dầu và khí đốt

19:00 | 22/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các nhà hoạch định Nga đề xuất tăng thuế xuất khẩu khí đốt lên đến 50%, bắt đầu áp dụng mức thuế tương đương đối với xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) và tăng giá bán khí đốt trong nước.
Moldova nỗ lực tìm nguồn thay thế cho Gazprom của NgaMoldova nỗ lực tìm nguồn thay thế cho Gazprom của Nga
Xuất khẩu khí đốt từ Nga sang Trung Quốc vượt 400 triệu USD trong tháng 8Xuất khẩu khí đốt từ Nga sang Trung Quốc vượt 400 triệu USD trong tháng 8
Nga xem xét việc tăng 50 tỷ USD thuế đối với mặt hàng xuất khẩu dầu và khí đốt
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Nga đang xem xét tăng thuế đối với lĩnh vực dầu khí lên mức 3 nghìn tỷ rúp (50 tỷ USD) trong giai đoạn 2023-2025 để lấp đầy khoảng trống ngân sách, theo nhật báo Kommersant cho biết.

Đặc biệt, các nhà hoạch định chính sách của Nga đã đề xuất tăng thuế xuất khẩu khí đốt lên 50%, bắt đầu áp dụng mức thuế tương đương đối với xuất khẩu khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) và tăng giá bán khí đốt trong nước để các công ty phải trả nhiều hơn thuế khai thác khoáng sản, tờ báo cho biết.

Bộ Tài chính nước này cũng đã đề xuất tăng thuế xuất khẩu dầu và tăng nguồn thu của nhà nước từ thương mại các sản phẩm dầu.

Tờ Kommersant cho biết Bộ Tài chính đang tìm cách thu khoảng 1,4 nghìn tỷ rúp chỉ riêng trong năm 2023 bằng cách tăng thuế xuất khẩu và thuế khai thác khoáng sản.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

vietinbank
ajinomoto