Nga thành lập công ty mới để tiếp quản hoạt động dầu mỏ tại Venezuela

09:46 | 03/04/2020

|
(PetroTimes) - Sau khi tập đoàn Rosneft tuyên bố bán các tài sản tại Venezuela, Nga đã thành lập công ty khai thác và vận chuyển dầu khí Roszarubezhneft, thuộc Cơ quan quản lý tài sản chính phủ liên bang, để tiếp quản các hoạt động tại đây, với số vốn điều lệ dự kiến là 322,7 tỷ rúp (hơn 4 tỷ USD).    
nga thanh lap cong ty moi de tiep quan hoat dong dau mo tai venezuela

Rosneft đã ký một thỏa thuận với Roszarubezhneft về việc bán cổ phần và rút khỏi tất cả các dự án ở Venezuela (bao gồm cổ phần tại Petromonagas, Petroperija, Boqueron, Petromiranda và Petrovictoria). Theo thỏa thuận, gã khổng lồ dầu mỏ cũng sẽ nhận được 9,6% cổ phần tại Roszarubezhneft.

Vào tháng 2/2020, Mỹ đã áp dụng lệnh trừng phạt đối với một công ty con của Rosneft do quan hệ thương mại với Venezuela. Tập đoàn của Nga đã phản đối lệnh trừng phạt này, coi đó là bất hợp pháp và không có căn cứ, đồng thời chỉ ra rằng tất cả các hoạt động của công ty tại Venezuela đều hoàn toàn tuân thủ luật pháp quốc tế, việc đầu tư vào các lĩnh vực dầu khí của Venezuela đã có từ trước khi các lệnh trừng phạt của Mỹ được đưa ra. Tập đoàn dầu khí quốc gia Venezuela PDVSA cũng lên án các lệnh trừng phạt này của Mỹ và cáo buộc Washington cố gắng tạo ra sự cạnh tranh không lành mạnh để đạt được lợi thế trên thị trường dầu mỏ.

Trung tâm Đào tạo và thông tin Dầu khí (CPTI)