Nga sẽ xây dựng cảng năng lượng đa năng mới ở Viễn Đông

08:47 | 17/11/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Một cảng hàng hóa mới gồm các bến than, dầu, khí đốt và kho than sẽ được xây dựng ở Sakhalin của Nga, theo cơ quan báo chí của chính quyền khu vực Sakhalin cho biết. Việc xây dựng cơ sở này dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào năm 2022.
"Treo" hơn 10 năm, VIPCO ngậm ngùi bán đấu giá hai tòa nhà trên đất vàng Hải Phòng
Nền kinh tế Nga giảm 3,6% trong quý 3 so với năm ngoáiNền kinh tế Nga giảm 3,6% trong quý 3 so với năm ngoái
Nga sẽ xây dựng cảng năng lượng đa năng mới ở Viễn Đông

Cảng hàng hóa đa chức năng mới sẽ nằm trên biên giới của hai quận Makarovsky và Poronaysky của Sakhalin.

"Dự thảo thỏa thuận nhượng quyền xây dựng này đã được Bộ Tài chính Nga phê duyệt và dự án hiện đang được Bộ Phát triển Kinh tế hoàn thiện thủ tục.", cơ quan báo chí này cho biết.

Bốn tỷ rúp (52 triệu đô la) sẽ được phân bổ từ ngân sách liên bang cho cơ sở hạ tầng này. Đồng thời dự án góp phần tạo ra hơn 300 việc làm mới.

Theo Thống đốc khu vực Sakhalin, Valery Limarenko, cảng mới này là một “dự án chiến lược” cho khu vực vì nó sẽ được sử dụng để cung cấp LNG đến Quần đảo Kuril.

“Ngày nay những nỗ lực của chúng tôi là nhằm đa dạng hóa nền kinh tế khu vực, giảm sự phụ thuộc vào lĩnh vực dầu khí. Việc xây dựng một cảng ở quận Makarovsky (Sakhalin) sẽ có tầm quan trọng lớn. Nó sẽ làm tăng đáng kể kim ngạch hàng hóa trong khu vực, ” Limarenko nói. Ông cho biết các giải pháp công nghệ hiện đại sẽ được áp dụng trong quá trình xây dựng cảng mới để đảm bảo an toàn môi trường ở mức độ cao.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto