Nga quyết định không bán mỏ dầu của Iraq cho Trung Quốc

19:03 | 02/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Exxon đã ký một thỏa thuận bán tài sản cho các công ty Trung Quốc PetroChina Co. và CNOOC Ltd. vào tháng Giêng, hiện đang làm việc để nhận được sự ủng hộ của chính phủ Iraq cho thỏa thuận này. Nhưng việc mua bán vẫn chưa được hoàn thành.
Nga quyết định không bán mỏ dầu của Iraq cho Trung Quốc
Thủ tướng Mustafa Al-Kadhimi cho biết, Iraq muốn một công ty khác của Mỹ thay thế Exxon. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Lukoil PJSC của Nga đang rút lại quyết định bán cổ phần của mình trong mỏ West Qurna-2 ở phía nam cho các công ty Trung Quốc, theo tờ báo nhà nước Al-Sabah của Iraq.

Bộ dầu mỏ của Iraq đã đàm phán với công ty trong 6 tháng qua để thuyết phục họ hủy bỏ quyết định của mình, điều đó đã góp phần khiến Lukoil quyết định không bán cổ phần của mình cho một số công ty.

Trước đó, Lukoil đã gửi cho Bộ một thông báo chính thức nêu rõ kế hoạch bán cổ phần của mình cho các công ty Trung Quốc, theo Jabbar. Lukoil cho biết lý do họ chuyển nhượng cổ phần của mình cho các công ty Trung Quốc là “đầu tư vào Iraq không phù hợp với các nhà đầu tư lớn và họ phải tìm kiếm các thị trường hoặc đối tác khác trong lĩnh vực năng lượng tái tạo”, Bộ trưởng trích dẫn.

Bộ dầu mỏ đang làm việc để có được sự chấp thuận chính thức về việc mua cổ phần của Exxon Mobil trong mỏ West Qurna-1.

Trong chuyến thăm gần đây tới Washington, Thủ tướng Mustafa Al-Kadhimi cho biết, Iraq muốn một công ty khác của Mỹ thay thế Exxon với tư cách là một bên liên quan trong lĩnh vực Tây Qurna-1.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Quế Chi

vietinbank
ajinomoto