Nga khôi phục sản lượng dầu trong bối cảnh lệnh cấm vận

09:04 | 26/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sản lượng dầu của Nga đã giảm đáng kể từ khi xung đột với Ukraine. Các nhà sản xuất dầu thô của Nga đang phải vật lộn để bán hết số dầu của họ trên thị trường đặc biệt là thị trường châu Âu, và sản lượng của nhà máy lọc dầu trong nước cũng đang giảm trong bối cảnh nhu cầu thấp hơn. Mặc dù vậy, giá dầu và khí đốt tăng đã dẫn đến nguồn thu từ dầu và khí đốt cao kỷ lục cho Nga.
Làm thế nào Trung Quốc có thể tạo ra một sự đảo ngược lớn đối với giá dầu?Làm thế nào Trung Quốc có thể tạo ra một sự đảo ngược lớn đối với giá dầu?
Sản lượng dầu thô của Ấn Độ giảm gần 1%Sản lượng dầu thô của Ấn Độ giảm gần 1%
Nga khôi phục sản lượng dầu trong bối cảnh lệnh cấm vận
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Nhà sản xuất dầu lớn nhất của Nga, Rosneft cũng là người thua lỗ lớn nhất trong việc sụt giảm sản lượng khai thác dầu khi họ gặp khó khăn với việc bán toàn bộ dầu ra nước ngoài và tăng cường chế biến dầu thô trong nước. Theo dữ liệu ngành và dữ liệu từ Bộ Năng lượng Nga tính toán.

Rosneft - dẫn đầu bởi đồng minh lâu năm của Vladimir Putin, Igor Sechin đang phải gánh chịu sự kết hợp của xuất khẩu thấp hơn, nhà máy lọc dầu thấp hơn hoạt động trong nước và sự di cư của các công ty dầu mỏ phương Tây khỏi các dự án chung ở Nga sau khi Putin đem quân tiến vào lãnh thổ Ukraine.

Nga tuyên bố rằng họ đã bắt đầu khôi phục sản lượng bị mất trong 2 tháng qua và họ đang tìm kiếm một ngôi nhà cho dầu của mình ở cách xa châu Âu.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng sản lượng dầu của Nga có thể mất 3 triệu thùng/ngày (bpd) trong nửa cuối năm 2022 và sản lượng của nước này dự kiến ​​sẽ bị ảnh hưởng trong nhiều năm bởi các lệnh trừng phạt mà thị trường lớn nhất của nước này (châu Âu) đang áp đặt. Các nhà phân tích cho biết một số giếng đã ngừng hoạt động kể từ khi xung đột Ukraine vào cuối tháng 2, có thể không bao giờ quay trở lại sản xuất dầu nữa, làm xói mòn vĩnh viễn một số năng lực sản xuất dự phòng của Nga.

Vào giữa tháng 5, sản lượng dầu của Nga thấp hơn 830.000 thùng/ngày so với tháng 2. Rosneft - nhà sản xuất hàng đầu và nhà lọc dầu hàng đầu ở Nga - chiếm tới 560.000 thùng/ngày trong đợt sụt giảm này, dữ liệu từ Bộ Năng lượng do Bloomberg tổng hợp và tính toán cho thấy.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto