Nga kêu gọi điều tra sự cố rò rỉ liên quan đến đường ống Nord Stream

09:55 | 28/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các nhà chức trách Nga đã kêu gọi một cuộc điều tra khẩn cấp về các vụ rò rỉ được báo cáo vào đầu tuần này của đường ống dẫn khí Nord Stream 1 và 2.
Moldova lo ngại Gazprom có thể cắt nguồn cung khí đốt từ ngày 1/10Moldova lo ngại Gazprom có thể cắt nguồn cung khí đốt từ ngày 1/10
UAE ký thỏa thuận cung cấp LNG và dầu diesel cho ĐứcUAE ký thỏa thuận cung cấp LNG và dầu diesel cho Đức
Nga kêu gọi điều tra sự cố rò rỉ liên quan đến đường ống Nord Stream
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Phát biểu tại Moscow trong một cuộc họp với các nhà báo, người phát ngôn của Tổng thống Nga - Dimitri Peskov cho rằng phải điều tra thật kỹ những lý do có thể dẫn đến sự cố rò rỉ liên quan đến đường ống Nord Stream.

Ban đầu, nhà điều hành đường ống Nord Stream AG cho biết đã có sự sụt giảm áp suất đột ngột ở một trong hai chuỗi vận chuyển ngoài khơi của Nord Stream 2. Được biết, áp suất trong đường ống khí đốt này đã giảm từ ngưỡng 105 bar (đơn vị đo áp suất) xuống 7 bar trong đêm.

Tập đoàn khí đốt khổng lồ Gazprom của Nga đã bơm ước tính 350 triệu m3 khí đốt vào hai chuỗi vận chuyển khí đốt ngoài khơi của Nord Stream 2 vào năm 2021 khi nó chuẩn bị bắt đầu hoạt động.

Nhà điều hành đường ống đã nhanh chóng đưa ra một tuyên bố thông báo rằng họ đã phát hiện việc sụt giảm áp suất bất thường tương tự như của Nord Stream 2 đã được phát hiện tại cả hai luồng vận chuyển khí đốt của hệ thống đường ống Nord Stream 1.

Mặc dù đã được hoàn thiện về mặt kỹ thuật vào năm 2021, song đường ống Nord Stream 2 vẫn chưa đi vào hoạt động do các lệnh trừng phạt của phương Tây sau "chiến dịch quân sự đặc biệt" của Nga ở Ukraine vào hồi tháng 2.

Trước đó, Gazprom đã giảm dần các dòng khí đốt xuất khẩu sang Đức thông qua Nord Stream 1 trong mùa hè này và đã dừng hoàn toàn các chuyến hàng vào cuối tháng 8.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

vietinbank
ajinomoto