Nga huy động hải quân bảo vệ các tàu tham gia xây dựng Nord Stream 2

11:34 | 21/08/2020

5,150 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo Phó thư ký Hội đồng An ninh Nga, các tàu thuyền tham gia xây dựng tuyến đường ống Nord Stream 2 được đặt dưới sự bảo vệ của Hải quân Nga. Chính sự hiện diện của tàu hải quân đã giúp các tàu này tránh được các hành động thù địch của các hạm đội nước ngoài.
nga huy dong hai quan bao ve cac tau tham gia xay dung nord stream 2
Tàu rải ống Akademik Cherskiy của Nga tại cảng Mukran của Đức

Các tàu Hải quân Nga đã hộ tống các tàu thuyền tham gia xây dựng Dòng chảy phương Bắc 2 (Nord Stream 2) trên một phần lộ trình, Phó thư ký Hội đồng Bảo an Mikhail Popov nói với Sputnik.

“Chính sự hiện diện của hải quân Nga đã giúp các tàu thuyền này tránh được các hành động thù địch của các hạm đội nước ngoài. Họ rất thích xía vào dự án này”, ông Popov nói thêm.

Các tàu thuyền của Nga tham gia dự án Nord Stream 2 là tàu Akademik Cherskiy, chuyên đặt ống dưới nước, tàu Ivan Osipenko và tàu Ostap Sheremet, đã di chuyển từ Vladivostok đến Kaliningrad vào mùa xuân năm nay. Hiện nay, tàu Akademik Cherskiy đang neo đậu tại cảng Mukran của Đức.

Dự án Nord Stream 2 liên quan đến việc xây dựng hai đường ống với tổng công suất 55 tỷ m3 khí mỗi năm nối từ bờ biển Nga với Đức đi qua biển Baltic.

Hoa Kỳ, quốc gia đang thúc đẩy việc bán khí đốt hóa lỏng của mình cho châu Âu, tích cực phản đối dự án, cũng như Ukraine và một số nước châu Âu. Washington đã thông qua các lệnh trừng phạt vào năm 2019, yêu cầu các công ty phụ trách đặt đường ống phải dừng công việc của họ. Công ty Thụy Sĩ Allseas gần như ngay lập tức thu hồi các tàu của mình.

Trang tin trực tuyến Focus vào đầu tháng 8 đã thông báo rằng các tàu mới được huy động đã gia nhập đội tàu đặt đường ống ở biển Baltic, nhất là tàu Rossini.

Đến Sassnitz vào đầu tháng 6, Rossini là tàu chuyên chở và là nơi nghỉ của khoảng 140 công nhân đến cảng Mukran, căn cứ hậu cần của Nord Stream 2.

nga huy dong hai quan bao ve cac tau tham gia xay dung nord stream 2Đối với Nga, Mỹ như một “con voi trong cửa hàng đồ gốm”
nga huy dong hai quan bao ve cac tau tham gia xay dung nord stream 2Thành lập liên doanh với Gazprom Neft, Shell cho thấy châu Âu cứng rắn như thế nào và tác động đến Nord Stream 2 ra sao?
nga huy dong hai quan bao ve cac tau tham gia xay dung nord stream 2Ba Lan phạt Gazprom 50 triệu euro vì Nord Stream-2
nga huy dong hai quan bao ve cac tau tham gia xay dung nord stream 2Nord Stream 2 AG kháng cáo quyết định của Tòa án châu Âu

Nh.Thạch

RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc