Nga họp với chính quyền địa phương tại Mông Cổ để bắt đầu xây dựng đường ống dẫn khí đốt

03:05 | 06/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đường ống dẫn khí đốt tự nhiên nối Nga và Trung Quốc sẽ đi qua lãnh thổ của Mông Cổ, đi qua sáu tỉnh với tổng quãng đường là 962,9 km.
Giá khí đốt tự nhiên cao có thể thúc đẩy đầu tư hydro xanhGiá khí đốt tự nhiên cao có thể thúc đẩy đầu tư hydro xanh
Đông Địa Trung Hải có thể cung cấp bao nhiêu khí đốt cho châu Âu?Đông Địa Trung Hải có thể cung cấp bao nhiêu khí đốt cho châu Âu?
Slovakia sẵn sàng thanh toán khí đốt của Nga bằng đồng rúpSlovakia sẵn sàng thanh toán khí đốt của Nga bằng đồng rúp
Giá khí đốt tại châu Âu tăng tới 7% khi EU xem xét các hình phạt mới đối với NgaGiá khí đốt tại châu Âu tăng tới 7% khi EU xem xét các hình phạt mới đối với Nga
Nga họp với chính quyền địa phương tại Mông Cổ để bắt đầu xây dựng đường ống dẫn khí đốt
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo thỏa thuận đã được ký kết giữa hai bên Mông Cổ và Nga về việc tiến hành nghiên cứu cho dự án, các công ty Nga phụ trách thực hiện dự án đã bắt đầu tổ chức các cuộc họp đầu tiên với phía Mông Cổ - các cơ quan quản lý địa phương.

Các cuộc họp đầu tiên diễn ra ở tỉnh Darkhan-Uul và tỉnh Tuv. Vì 38,3 km đường ống dẫn khí đốt sẽ đi qua tỉnh Darkhan-Uul, nên đại diện của các công ty 'Gazoprovod Soyuz Vostok' và 'Soyuz Vostok' của Nga cũng như 'Erdenes Gas' đã tổ chức một cuộc họp với các nhà chức trách của tỉnh này vào tuần trước. Trong cuộc họp, họ đã thảo luận về việc cấp giấy phép tiến hành nghiên cứu kỹ thuật cho dự án, chia sẻ thông tin về các đơn vị điều hành hoạt động gần vị trí của đường ống dẫn khí và chỉ định một quan chức phụ trách hợp tác dự án.

Ngoài thành phố Ulaanbaatar, đường ống dẫn khí đốt tự nhiên sẽ đi qua tổng cộng 20 khu vực trong sáu tỉnh, bao gồm cả Selenge, Darkhan-Uul và Dornogobi.

Giám đốc điều hành của 'Gazoprovod Soyuz Vostok' LLC Ye.N.Aseev cho biết, "Đây là một trong những cuộc họp đầu tiên chúng tôi tổ chức với các thống đốc và chính quyền của Mông Cổ. Lực lượng lao động địa phương hoàn toàn có thể tham gia vào xây dựng đường ống dẫn khí. Hơn nữa, vật liệu xây dựng cũng có thể được địa phương cung cấp”.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh