News Corp mua dịch vụ thông tin giá dầu OPIS với giá 1,15 tỷ đô la

15:08 | 03/08/2021

|
(PetroTimes) - AP ngày 2/8/2021 đưa tin News Corp, Tập đoàn tin tức và truyền thông do tỷ phú Rupert Murdoch đứng đầu, sẽ trả 1,15 tỷ USD tiền mặt để mua Dịch vụ Thông tin Giá Dầu (OPIS), một thỏa thuận sẽ mở rộng danh mục thông tin kỹ thuật số từ doanh nghiệp sang doanh nghiệp và tiếp tục chuỗi M&A gần đây của Tập đoàn.
News Corp mua dịch vụ thông tin giá dầu OPIC với giá 1,15 tỷ đô la tiền mặt
Trụ sở của News Corp. tại thành phố New York, Mỹ. Ảnh: Kevin Hagen/Getty Images.

News Corp mua lại OPIS từ S&P Global và IHS Markit, là hai công ty đã sáp nhập từ trước đó và phải bán bớt OPIS để nhận được sự phê duyệt cho chính việc sáp nhập của mình. S&P Global và IHS Markit dự kiến ​​sẽ đóng cửa vào Quý IV năm nay. Sau khi sáp nhập về News Corp, OPIS sẽ trở thành một phần của Dow Jones “Thông tin kinh doanh chuyên nghiệp” (Professional Information Business-PIB), bao gồm Dow Jones Risk & Compliance, Dow Jones Newswires và Factiva.

Được thành lập vào năm 1977, OPIS cung cấp định giá tham chiếu, định giá và tin tức, phân tích cho các ngành công nghiệp dầu mỏ, chất lỏng khí tự nhiên và nhiên liệu sinh học, cũng như trong năng lượng tái tạo và định giá carbon. Cơ sở doanh thu của OPIS gần như 100% là kỹ thuật số. Trong năm tài chính hiện tại (kết thúc vào ngày 30 tháng 11 năm 2021), OPIS dự kiến ​​sẽ tạo ra doanh thu khoảng 129 triệu USD.

Giám đốc điều hành News Corp Robert Thomson cho biết OPIS sẽ là nền tảng cơ bản cho việc kinh doanh kỹ thuật số các mặt hàng năng lượng và năng lượng tái tạo đang ngày một gia tăng, và sẽ có tác động tích cực đến Dow Jones và News Corp. Ngành thông tin định giá năng lượng và hàng hóa ước tính đạt 3 tỷ USD năm 2020, với tốc độ tăng trưởng hàng năm kép (CAGR) trong 5 năm là hơn 7%. Với quy mô lớn và sự ứng phó của doanh nghiệp và xã hội toàn cầu đối với biến đổi khí hậu, thị trường năng lượng tái tạo phát triển nhanh có nhu cầu ngày càng tăng về các loại dữ liệu và phân tích mà Dow Jones với OPIS có thể cung cấp. Giám đốc điều hành Dow Jones Almar Latour cho biết Dow Jones cùng với OPIS có thể trở thành nhà cung cấp thông tin năng lượng và năng lượng tái tạo hàng đầu thế giới. Thông tin chuyên sâu của OPIS về hàng hóa, năng lượng và năng lượng tái tạo phù hợp với trọng tâm của Dow Jones chuyên môn hóa sâu hơn trong các ngành dọc cụ thể. OPIS dự kiến ​​sẽ đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng của PIB, có lợi nhuận cao, có thể mở rộng, phát triển nhanh hơn với tư cách là một phần của Dow Jones.

OPIS có trụ sở tại Rockville, bang Maryland, Mỹ và cũng có văn phòng tại Mexico, Anh, Pháp, Romania và Singapore, sử dụng khoảng 400 chuyên gia trên toàn cầu. Việc News Corp mua lại OPIS phải tuân thủ các điều kiện về M&A theo thông lệ, trong đó có các phê duyệt theo quy định./.

Thanh Bình