Na Uy cấp 47 giấy phép thăm dò dầu khí

09:26 | 11/01/2023

|
(PetroTimes) - Ngày 10/1, Bộ trưởng Năng lượng Na Uy cho biết nước này đã trao 47 giấy phép thăm dò dầu khí ngoài khơi trong vòng cấp phép mới nhất cho các mỏ trưởng thành.
Na Uy cấp 47 giấy phép thăm dò dầu khí

Tổng cộng có 25 công ty đã được cung cấp giấy phép, trong đó có 2 giấy phép ở Biển Barents Bắc Cực.

"Các giấy phép cấp hôm nay là một đóng góp quan trọng để đảm bảo Na Uy vẫn là nhà cung cấp dầu khí an toàn và có thể dự đoán được cho châu Âu", Bộ trưởng Dầu mỏ và Năng lượng Terje Aasland phát biểu tại một hội nghị ngành ở Sandefjord, miền Nam Na Uy.

Bằng cách này, Chính phủ vẫn cam kết duy trì hoạt động công nghiệp trên thềm lục địa Na Uy, ông Aasland nói thêm.

Năm ngoái, Na Uy đã vượt Nga trở thành nhà cung cấp khí đốt hàng đầu của châu Âu, sau khi nước này cắt giảm phần lớn khí đốt mà châu Âu trước đây phụ thuộc vào.

Tổng cục Dầu mỏ Na Uy (NPD) cho biết sản lượng dầu của Na Uy dự kiến ​​sẽ tăng 6,9% trong năm nay, trong khi sản lượng khí đốt dự kiến ​​sẽ không thay đổi.

Lukoil muốn mở rộng hoạt động thăm dò dầu khí tại Ai CậpLukoil muốn mở rộng hoạt động thăm dò dầu khí tại Ai Cập
Ai Cập đầu tư 2,1 tỷ USD vào thăm dò dầu khí ở Địa Trung HảiAi Cập đầu tư 2,1 tỷ USD vào thăm dò dầu khí ở Địa Trung Hải
Philippines-Trung Quốc nhất trí lập kênh liên lạc trực tiếp về Biển Đông, thúc đẩy hợp tác thăm dò dầu khíPhilippines-Trung Quốc nhất trí lập kênh liên lạc trực tiếp về Biển Đông, thúc đẩy hợp tác thăm dò dầu khí

Nh.Thạch

AFP