Mỹ và các đồng minh sẽ giải phóng 60 triệu thùng dầu từ kho SPR

13:37 | 02/03/2022

|
(PetroTimes) - Nhà Trắng và Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) ngày 1/3 thông báo, nước này và các đồng minh đã nhất trí giải phóng 60 triệu thùng dầu từ các kho dự trữ, trong bối cảnh các nhà lãnh đạo tìm cách giảm nhẹ tác động từ cuộc xung đột Nga - Ukraine đối với giá xăng dầu thế giới.
Mỹ và các đồng minh sẽ giải phóng 60 triệu thùng dầu từ kho SPR

Theo đó, một nửa số dầu, tương ứng với 30 triệu thùng dầu, sẽ trích từ kho dự trữ dầu chiến lược của Mỹ, trong khi nửa còn lại đến từ các đồng minh ở châu Âu và châu Á.

Bộ Năng lượng Mỹ cho biết, việc giải phóng kho dự trữ chiến lược nhằm mục đích ổn định thị trường và chống lại tình trạng gián đoạn nguồn cung liên quan đến việc Nga tấn công Ukraine.

Trước đó, giá dầu thô Mỹ WTI lần đầu tăng 6,6% lên 101,87 USD/thùng, đạt mức giá cao nhất kể từ năm 2014.

Giám đốc điều hành của Chevron Mike Wirth mới đây nói rằng, chính quyền Biden có thể kết hợp giải phóng dầu khỏi kho dự trữ chiến lược (SPR) với chính sách dài hạn hơn để hỗ trợ ngành công nghiệp dầu mỏ Mỹ.

Một đợt giải phóng dầu khỏi kho SPR mới sẽ phục vụ tốt nhất cho an ninh năng lượng nếu nó được đi kèm với "thái độ hỗ trợ đầu tư vào phát triển tài nguyên của Mỹ", CEO Wirth cho biết. Ngoài ra, việc hỗ trợ cho ngành dầu khí trong nước sẽ "đảm bảo rằng quốc gia này vẫn vững mạnh từ quan điểm an ninh năng lượng".

Bình An