Mỹ: Tranh cãi về việc có nên tăng tốc phát triển dầu khí

10:41 | 01/04/2023

|
(PetroTimes) - Tăng mạnh sản lượng dầu, khí đốt và than đá của Mỹ, Đảng Cộng hòa tại Hạ viện hôm thứ Sáu đã thông qua một văn bản gây tranh cãi về nhiên liệu hóa thạch.
Mỹ: Tranh cãi về việc có nên tăng tốc phát triển dầu khí

Tuy nhiên, dự luật nhằm giảm chi phí năng lượng cho các hộ gia đình Mỹ - một lời hứa trong chiến dịch tranh cử của đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ - khó có thể thành công. Đảng Dân chủ kiểm soát Thượng viện đã phản đối mạnh mẽ văn bản này, cáo buộc phe đối lập quá ưu ái ngành công nghiệp dầu mỏ Mỹ.

Cụ thể, dự luật có kế hoạch bãi bỏ một loạt các tiêu chuẩn và quy định về môi trường để thúc đẩy việc sản xuất ồ ạt nhiên liệu hóa thạch.

Nó cũng sẽ loại bỏ các chương trình giảm phát thải khí nhà kính, bao gồm cả khí mêtan.

Văn bản này sẽ "khôi phục vị thế dẫn đầu ngành năng lượng của Mỹ", Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy của đảng Cộng hòa lập luận.

Bốn đảng viên Dân chủ, bao gồm một số từ bang Texas giàu dầu mỏ, đã bỏ phiếu ủng hộ biện pháp này.

Trái lại, đại đa số đảng viên Dân chủ đã lên án một dự luật "ưu tiên những người gây ô nhiễm". Lãnh đạo đảng Dân chủ tại Thượng viện Chuck Schumer đảm bảo rằng văn bản sẽ "chết non" tại Thượng viện.

Ai Cập đầu tư 3,5 tỷ USD cho tìm kiếm và phát triển dầu khí ở sa mạc phía TâyAi Cập đầu tư 3,5 tỷ USD cho tìm kiếm và phát triển dầu khí ở sa mạc phía Tây
Các ngân hàng châu Âu tiếp tục bơm hàng tỷ USD để phát triển dầu khíCác ngân hàng châu Âu tiếp tục bơm hàng tỷ USD để phát triển dầu khí

Nh.Thạch

AFP