Mỹ tăng cường vận động các nước châu Âu xây dựng đường ống dẫn khí dưới biển Đông Địa Trung Hải

12:31 | 21/12/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Mỹ ủng hộ việc xây dựng một đường ống dưới biển cung cấp khí đốt tự nhiên cho châu Âu từ phía đông Địa Trung Hải, Bộ trưởng Năng lượng Mỹ Dan Brouillette cho biết hôm thứ Năm 17/12.
Nicolas Maduro: Tình báo Hoa Kỳ hối lộ hàng trăm công nhân dầu mỏ ở VenezuelaNicolas Maduro: Tình báo Hoa Kỳ hối lộ hàng trăm công nhân dầu mỏ ở Venezuela
Xuất khẩu dầu của Ả Rập Xê Út sang Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong 35 nămXuất khẩu dầu của Ả Rập Xê Út sang Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong 35 năm
Mỹ tăng cường vận động các nước châu Âu xây dựng đường ống dẫn khí dưới biển Đông Địa Trung Hải
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hy Lạp, Cyprus và Israel đã phê duyệt thỏa thuận xây dựng đường ống Eastmed, đã được lên kế hoạch trong vài năm. Các quốc gia này đặt mục tiêu đi đến quyết định đầu tư cuối cùng vào năm 2022 và hoàn thành kế hoạch trị giá 6 tỷ euro này vào năm 2025 để giúp châu Âu đa dạng hóa các nguồn năng lượng của mình.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với Israel, Hy Lạp và các bên quan tâm khác để đảm bảo rằng dự án này sẽ được phát triển", Brouillette nói với các phóng viên tại Athens.

"Vẫn còn rất nhiều sự quan tâm từ cả ngành công nghiệp tư nhân và chính phủ các nước trong khu vực để thấy rằng dự án này đã phát triển và được phát triển nhanh nhất có thể."

Hy Lạp đặt mục tiêu đóng vai trò quan trọng trong việc giúp châu Âu đa dạng hóa các nguồn năng lượng, không chỉ mỗi nguồn cung từ Nga - mục tiêu được Washington ủng hộ mạnh mẽ.

Nhập khẩu khí đốt tự nhiên của Hy Lạp từ Mỹ tăng mạnh trong những năm gần đây khi nước này tiến hành xây dựng cơ sở hạ tầng khí đốt, bao gồm một đường ống dài 878 km (545 dặm).

Đường ống Trans Adriatic (TAP) - đường ống đưa khí đốt từ Caspian đến biên giới Hy Lạp - Thổ Nhĩ Kỳ và vào miền nam nước Ý, đã bắt đầu hoạt động thương mại vào tháng trước.

Hy Lạp cũng đang tìm cách xây dựng một đơn vị tái tạo khí hóa lỏng ngoài cảng Alexandroupolis có thể cung cấp khí đốt cho TAP và một đường ống khác đang được xây dựng với Bulgaria.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto