Mỹ sẽ xả kho dự trữ dầu chiến lược để dìm giá dầu

15:58 | 16/07/2018

513 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá dầu ở châu Á ngày 16/7 đã giảm do các nhà đầu tư lo ngại về sự gia tăng sản lượng và khả năng nước Mỹ sử dụng tới dự trữ dầu chiến lược.  
my se xa kho du tru dau chien luoc de dim gia dau
Kho dự trữ dầu chiến lược của Mỹ

Khoảng 03h50 GMT ngày 16/7, một thùng WTI giao hàng trong tháng 8, giảm 31 cent, xuống còn 70,70 USD, trong các trao đổi điện tử ở châu Á.

Dầu thô Brent từ Biển Bắc, giảm 38 cent xuống còn 74,95 USD/thùng.

Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak cho biết hôm 13/7 rằng OPEC và mười đối tác có thể tăng sản lượng lên hơn một triệu thùng.

Đồng thời, chính quyền của Tổng thống Donald Trump và các quan chức phương Tây đang xem xét sử dụng kho dự trữ dầu chiến lược nếu mức tăng sản lượng của Saudi Arabia và các nước OPEC không đủ để kìm hãm sự gia tăng giá vàng đen.

"Tôi tự hỏi về khả năng ông Trump sẽ đạt được thỏa thuận với Tổng thống Nga Vladimir Putin, khi họ gặp nhau ở Helsinki, theo đó Nga sẽ bơm thêm dầu để hạ nhiệt thị trường", ông Greg McKenna - chuyên gia phân tích ở AxiTrader cho biết.

"Cuộc chiến thương mại (giữa Mỹ và Trung Quốc) có thể sẽ bớt căng thẳng trong tuần này, đó sẽ làm cho dầu tăng giá. Nhưng chính quyền Trump đang xem xét nghiêm túc việc sử dụng kho dự trữ chiến lược, điều này có thể ảnh hưởng tới giá dầu", Stephen Innes, một nhà phân tích tại Oanda nói.

Hôm thứ Sáu tuần trước, dầu Brent đóng cửa ở mức 75,33 USD/thùng trên sàn giao dịch liên lục địa London (ICE), tăng 88 cent.

Th.Long

AFP

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps