Mỹ: Lần đầu tiên điện gió đứng đầu ngành năng lượng tái tạo

14:56 | 03/03/2020

1,082 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA), năng lượng gió trở thành nguồn điện tái tạo được sản xuất nhiều nhất ở Hoa Kỳ trong năm 2019, lần đầu tiên vượt qua thủy điện.
my lan dau tien dien gio dung dau nganh nang luong tai tao
Một trang trại điện gió ở Mỹ

Trong một báo cáo, EIA cho biết hơn 300 triệu megawatt giờ (MWh) đã được tạo ra ở Hoa Kỳ vào năm ngoái từ năng lượng gió, so với 273,7 TWh từ thủy điện.

Năm 2018, tỷ lệ trên là 272,7 TWh đối với năng lượng gió và 292,5 TWh đối với thủy điện.

Tổng cộng, Hoa Kỳ đã sản xuất 720,4 TWh điện tái tạo trong năm 2019 với các nguồn như điện mặt trời hoặc năng lượng địa nhiệt, tăng 19% so với năm trước. EIA cho biết trong một tuyên bố: “Sản lượng điện gió đã tăng đều đặn trong thập kỷ qua, đặc biệt là nhờ chính sách ưu đãi thuế đối với điện tái tạo”.

Theo cơ quan này, quy định này cho phép các nhà khai thác điện gió được hưởng lợi từ việc giảm thuế tối đa 2,3 mỗi kilowatt trên giờ sản xuất trong 10 năm đầu hoạt động.

Vào cuối năm 2019, Hoa Kỳ có tổng công suất điện gió là 103 gigawatt, đứng thứ hai thế giới sau Trung Quốc. Theo EIA, 77% trang trại điện gió ở Mỹ đã được thiết lập trong 10 năm qua.

my lan dau tien dien gio dung dau nganh nang luong tai taoSenegal khánh thành trang trại điện gió lớn nhất Tây Phi
my lan dau tien dien gio dung dau nganh nang luong tai taoChâu Âu chú trọng điện gió ngoài khơi
my lan dau tien dien gio dung dau nganh nang luong tai taoTập đoàn điện lực Pháp mua 50% dự án điện gió ngoài khơi Ireland
my lan dau tien dien gio dung dau nganh nang luong tai taoĐất hiếm giảm dần vị thế

Nh.Thạch

AFP