Mỹ không xem xét lệnh cấm xuất khẩu khí đốt

13:06 | 22/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm thứ Tư 20/1, một quan chức của Biden cho biết Mỹ không xem xét lệnh cấm xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) sang các nước khác, bất chấp lời kêu gọi của một số đảng viên Dân chủ nhằm hạn chế xuất khẩu loại nhiên liệu này.
Lo ngại về chi phí buộc Hoa Kỳ phải suy nghĩ lại về đường ống dẫn khí EastMedLo ngại về chi phí buộc Hoa Kỳ phải suy nghĩ lại về đường ống dẫn khí EastMed
Khí đốt: Điện Kremlin vừa có được một công cụ mới để gây áp lực lên châu ÂuKhí đốt: Điện Kremlin vừa có được một công cụ mới để gây áp lực lên châu Âu
Châu Âu sắp cạn kiệt hoàn toàn khí đốtChâu Âu sắp cạn kiệt hoàn toàn khí đốt
Đường ống dẫn khí Thổ Nhĩ Kỳ - Azerbaijan sẽ được xây dựng trong năm nayĐường ống dẫn khí Thổ Nhĩ Kỳ - Azerbaijan sẽ được xây dựng trong năm nay
Mỹ không xem xét lệnh cấm xuất khẩu khí đốt
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Khi được hỏi trong cuộc họp của Ủy ban Năng lượng và Thương mại Hạ viện liệu lệnh cấm xuất khẩu có được đưa ra bàn hay không, Thứ trưởng Bộ Năng lượng David Turk cho biết: “Lệnh cấm xuất khẩu, cả đối với LNG hoặc dầu, không phải là điều mà chúng tôi hiện đang thảo luận và xem xét."

Bình luận của ông được đưa ra sau khi các quan chức chính quyền khác cho biết họ không có kế hoạch cấm xuất khẩu dầu thô - một giải pháp đã được một số đảng viên Đảng Dân chủ thúc đẩy để hạ giá xăng dầu, vì xăng được sản xuất từ ​​dầu.

Tuy nhiên, một số quan chức cũng cho biết họ muốn hạn chế hoặc ngừng xuất khẩu khí đốt tự nhiên. Tháng trước, đại diện Nanette Barragán Và Jan Schakowsky đã trình luật cấm xuất khẩu cả dầu thô và khí đốt tự nhiên - mặc dù luật này không chắc sẽ được áp dụng.

Khi được hỏi về việc cấm xuất khẩu LNG, Turk đã trả lời chung chung.

“Chúng tôi đang xem xét toàn bộ những gì mà tất cả các bạn đang để chúng tôi xem xét,” ông nói.

Nhưng khi được hỏi về điều này, Bộ Năng lượng đã nhắc lại nhận xét của Turk nói rằng lệnh cấm như vậy hiện chưa được xem xét.

Hầu hết khí đốt tự nhiên của Mỹ được sử dụng để sưởi ấm trong gia đình và phát điện.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto