Mỹ: Dự trữ dầu thô tăng do các tàu Ả Rập Xê-út dỡ hàng

14:44 | 02/06/2020

|
(PetroTimes) - Dự trữ dầu mỏ của Mỹ tăng mạnh trong tuần trước do một đội tàu chở dầu của Ả Rập Xê-út đã bắt đầu được dỡ hàng trong khi sự phục hồi nhu cầu nhiên liệu trong nước vẫn chậm.

my du tru dau tho tang do cac tau a rap xe ut do hang

Cơ quan quản lý Thông tin Năng lượng Mỹ cho biết, tổng dự trữ dầu thô và sản phẩm không tính dự trữ chiến lược đã tăng khoảng 15 triệu thùng trong tuần qua. Tồn kho dầu thô tăng vọt gần 8 triệu thùng lên 534 triệu thùng (đảo chiều sụt giảm của 2 tuần trước).

Theo đó, sự gia tăng tồn kho dầu thô được thúc đẩy bởi lượng nhập khẩu được thông quan tăng, với khoảng một nửa trong số này được dỡ từ các tàu chở dầu thô của Ả Rập Xê-út.

Nhập khẩu dầu thô của Mỹ tăng lên 2 triệu thùng/ngày, bổ sung thêm 14 triệu thùng vào nguồn cung dầu mỏ trong tuần kết thúc vào ngày 22/5.

Cụ thể, lượng nhập khẩu từ Ả Rập Xê-út tăng lên gần 950.000 thùng/ngày, mức tăng trong một tuần lớn nhất kể từ năm 2013.

Tồn kho dầu thô tại Cushing, Oklahoma điểm phân phối dầu WTI của Mỹ đã giảm hơn 3 triệu thùng trong tuần trước, giảm lần thứ 3 liên tiếp, với tồn kho hiện nay giảm tổng cộng 12 triệu thùng.

Kho chứa Cushing hiện nay đầy 68%, giảm từ mức đỉnh 83% vào đầu tháng 5 vừa qua. Công suất dự phòng tại Cushing sẽ giảm bớt một số lo ngại về khả năng cung cấp theo hợp đồng WTI kỳ hạn và giảm rủi ro giá biến động.

Trong khi đó, dự trữ các sản phẩm lọc dầu tiếp tục tăng thêm 7 triệu thùng lên mức kỷ lục 880 triệu thùng trong tuần trước.

Bình An

Reuters