Mỹ cáo buộc OPEC+ "thông đồng" với Nga cắt giảm sâu sản lượng để tăng giá dầu

06:06 | 07/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nhà Trắng cho biết quyết định cắt giảm mạnh sản lượng khai thác dầu hằng ngày của OPEC+ là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy khối này đang "đứng về phía Nga".
Mỹ tăng cường xuất khẩu LNG sang châu Âu bất chấp những hạn chế về sản lượngMỹ tăng cường xuất khẩu LNG sang châu Âu bất chấp những hạn chế về sản lượng
Gazprom Gazprom "dọa" cắt hoàn toàn nguồn cung khí đốt cho Moldova từ 20/10
Mỹ cáo buộc OPEC+
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Phát ngôn viên Nhà Trắng, bà Karine Jean-Pierre nói: "Với tuyên bố ngày hôm nay, rõ ràng là OPEC+ đang đứng về phía Nga".

Bà Karine Jean-Pierre cho rằng quyết định này của OPEC+ sẽ ảnh hưởng xấu đến các nước có thu nhập thấp và trung bình.

Trước đó, Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ và các nước đối tác (OPEC+) đã đồng ý cắt giảm sản lượng 2 triệu thùng/ngày, bắt đầu từ tháng 11.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã bày tỏ sự "thất vọng" trước quyết định "thiển cận" của OPEC+ trong khi nền kinh tế toàn cầu đang phải đối phó với tác động tiêu cực từ cuộc xung đột giữa Nga - Ukraine.

Để giải quyết những ảnh hưởng của quyết định cắt giảm mạnh sản lượng dầu của OPEC+ đối với thị trường năng lượng trong nước, Tổng thống Biden đã chỉ đạo giải phóng thêm 10 triệu thùng từ Kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược cho tháng 11.

Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ tiếp tục chỉ đạo xuất dầu trong các kho dự trữ một cách phù hợp để bảo vệ người tiêu dùng Mỹ và thúc đẩy an ninh năng lượng, theo Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan và Giám đốc Hội đồng Kinh tế Quốc gia Brian Deese cho biết.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

vietinbank
ajinomoto