Mức thu nhập “khủng” của CEO tập đoàn Shell

06:21 | 15/03/2019

834 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giám đốc điều hành (CEO) tập đoàn Royal Dutch Shell đã nhận được mức thù lao hơn gấp đôi năm ngoái, lên hơn 20 triệu euro, vào thời điểm mà gã khổng lồ dầu mỏ này đang gặt hái lợi nhuận rất cao, theo báo cáo hàng năm của Shell.  

Ông Ben van Beurden đã nhận được tổng cộng 20,138 triệu euro trong năm 2018, theo dữ liệu được Shell công bố hôm 14/3 trong báo cáo thường niên.

muc thu nhap khung cua ceo tap doan shell
CEO Shel, ông Ben van Beurden

Trong số này, tiền lương của ông van Beurden vẫn ổn định (1,5 triệu euro), nhưng thu nhập từ cổ phiếu Shell tăng hơn gấp đôi (18,2 triệu euro).

Thù lao của ông van Beurden gấp 143 lần mức lương trung bình của các nhân viên tại Anh.

Nhằm chặn đường những lời chỉ trích, Ủy ban Lương của Shell, nơi thiết lập bảng lương cho các giám đốc điều hành hàng đầu của tập đoàn cho biết, trong 3 năm qua, ông van Beurden có vai trò "quyết định" trong việc xây dựng và thực hiện chiến lược của tập đoàn, tạo ra 23,4 tỷ USD lợi nhuận ròng trong năm 2018.

Trong 3 năm qua, Shell đã hoàn tất việc mua lại tập đoàn khí đốt BG khổng lồ, đã bán 30 tỷ USD tài sản được coi là phi chiến lược, đầu tư vào một số dự án sản xuất lớn, đặc biệt là ở Vịnh Mexico và Canada, và tăng cường sự hiện diện trong ngành năng lượng tái tạo và sản xuất điện ở Hoa Kỳ.

muc thu nhap khung cua ceo tap doan shellShell lập kế hoạch gia tăng sản lượng khai thác khí từ mỏ Ormen Lange ngoài khơi Na Uy
muc thu nhap khung cua ceo tap doan shellOman ký thỏa thuận về khâu đầu với Total, Shell
muc thu nhap khung cua ceo tap doan shellCổ tức của Shell đạt kỷ lục trên toàn thế giới năm 2018

Nh.Thạch

AFP