Một kho dự trữ dầu ở Venezuela phát nổ

16:49 | 15/03/2019

4,197 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một vụ nổ đã xảy ra tại một cơ sở lưu trữ dầu ở Venezuela, Bộ trưởng Dầu mỏ Manuel Quevedo cho biết hôm 14/3. Ông Quevedo cáo buộc Hoa Kỳ và phe đối lập thực hiện cuộc tấn công.  

Không có thương vong nào được báo cáo. Vụ nổ xảy ra vào tối 13/4 tại bang Anzoargetui (phía đông bắc Venezuela).

"Họ đã tấn công các bể chứa của trung tâm lưu trữ Petro San Felix hòng làm ảnh hưởng đến việc sản xuất", Bộ trưởng Quevedo nói trên truyền hình nhà nước và trên Twitter.

mot kho du tru dau o venezuela phat no
Hiện trường vụ cháy kho lưu trữ dầu Petro San Felix

Truyền hình Venezuela cho thấy hình ảnh của ít nhất hai bồn chứa đang phát ra những cột khói đen dày đặc.

Bộ trưởng Quevedo đặc biệt cáo buộc Thượng nghị sĩ bang Florida của Hoa Kỳ Marco Rubio, người ủng hộ ông Juan Guaido tấn công các cơ sở của công ty dầu khí nhà nước PDVSA, hiện do chính quyền Tổng thống Maduro kiểm soát.

Venezuela có trữ lượng dầu lớn nhất thế giới, nhưng sản lượng của nước này gần đây đã giảm xuống còn một triệu thùng mỗi ngày, giảm ba lần so với mức của năm 2008, do tham nhũng, quản lý kém các cơ sở dầu khí và do sự ra đi của nhiều kỹ sư dầu khí giỏi, theo các chuyên gia.

Theo số liệu công bố hôm 14/3 của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC), sản lượng của Venezuela đã tiếp tục giảm trong tháng 2/2019 do bị ảnh hưởng bởi lệnh trừng phạt của Mỹ đối với tập đoàn dầu khí quốc gia PDVSA.

mot kho du tru dau o venezuela phat noVenezuela - cuộc khủng hoảng chính trị hay kinh tế?
mot kho du tru dau o venezuela phat noPhe đối lập Venezuela dọa cắt nguồn cung dầu thô cho Cuba

Nh.Thạch

AFP

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps