Moldova loay hoay tìm cách trả nợ tiền khí đốt cho Nga

14:22 | 23/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Công ty Moldovagaz đã nhận được thông báo từ Gazprom về việc có thể ngừng cung cấp khí đốt do không trả nợ và đang suy nghĩ cách giải quyết vấn đề nợ nần, Giám đốc điều hành - Vadim Cheban của công ty cho biết hôm qua 23/11.
Nord Stream 2 bị trì hoãn chính là kết quả của nỗ lực chung từ Ukraine và đối tácNord Stream 2 bị trì hoãn chính là kết quả của nỗ lực chung từ Ukraine và đối tác
Bán đảo Crimea không cần phụ thuộc vào nguồn cung điện từ UkraineBán đảo Crimea không cần phụ thuộc vào nguồn cung điện từ Ukraine
Moldova loay hoay tìm cách trả nợ tiền khí đốt cho Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Chúng tôi đã nhận được thông báo từ Gazprom và đang tìm giải pháp để trả nợ. Hôm nay vấn đề này đã được thảo luận tại một cuộc họp của Ban kiểm soát của công ty", Cheban nói.

Theo ông, vấn đề này nằm ở chỗ các khoản nợ tiền khí đốt trong tháng 10 và nửa đầu tháng 11.

Trước đó, vào này 22/11, phát ngôn viên của Gazprom - ông Sergey Kupriyanov nói Moldova đã không thanh toán tiền khí đốt đúng hạn. Ông nói rằng gã khổng lồ khí đốt đã thông báo cho Moldova về việc có thể ngừng cung cấp khí đốt trong 48 giờ.

Vào tháng 10, Gazprom và Moldovagaz đã gia hạn hợp đồng cung cấp khí đốt trong 5 năm. Sau cuộc hội đàm, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Cơ sở hạ tầng của Moldova - Andrei Spinu cho biết giá khí đốt mới của nước cộng hòa này vào tháng 11 sẽ là 450 USD / 1.000 m3 và sẽ thay đổi tùy theo tình hình thị trường.

Trước khi ký hợp đồng với Gazprom, Moldova đã nhiều lần mua lượng khí đốt nhỏ từ Ukraine, Ba Lan và Hà Lan. Theo Thủ tướng Moldova - Natalia Gavrilitsa, giá của những lần mua này vào khoảng 1.000 USD / 1.000 m3.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto